Tết sớm ở huyện đảo Bạch Long Vĩ

08:56, 26/01/2013

8 giờ sáng ngày 25/1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng I  cùng hơn 20 phóng viên các báo, đài Trung ương, địa phương đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà quân và dân ở huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), sau một hành trình dài trên biển.

Được biết, tàu HQ643 chở Đoàn lần này đem theo hơn 300 tấn hàng, quà Tết cùng tình cảm ấm áp của đất liền gửi đến với các cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. Quà Tết gồm nhiều loại lương thực, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo cùng gạo nếp, đậu xanh, lá dong và hàng chục con lợn để các chiến sĩ  trên đảo gói bánh chưng. Ngoài ra còn có nhiều vật phẩm đáp ứng nhu cầu nghe - nhìn cho quân, dân trên đảo (như ti vi, đầu đĩa, âm ly, đĩa nhạc…). Đặc biệt, nhân dịp này, tổ chức “Áo ấm biên cương” (gồm nhiều cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và công ty, doanh nghiệp ở đất liền) đã tổ chức chương trình tặng quà và tiền cho các gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên đảo; tặng áo rét, sách vở cho học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học Bạch Long Vĩ…

 

Những ngày này, không khí Tết đã rộn ràng trên đảo. Đồng thời, “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị lực lượng vũ trang ở đây luôn chắc tay súng bảo vệ vùng biển, trời của Tổ quốc thân yêu.

 

Phóng viên Báo Thái Nguyên ghi lại một vài hình ảnh không khí đón xuân mới trên đảo Bạch Long Vĩ.

 

 

 

 

Chuyển quà Tết gửi từ đất liền lên đảo.

 

 

 


 

 

Trang hoàng doanh trại đón Tết.

 

 

 

 

 

Mổ bò chuẩn bị nguồn thực phẩm tươi sống tại đảo.

 

 

 

 

Phút giải lao trong phiên gác ngày xuân.

 




Gợi ý mẫu hộp quà tết cho doanh nghiệp ý nghĩa