Thành lập BCĐ cấp huyện là cần thiết

15:08, 25/01/2013

Đó là chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành, thị về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân diễn ra ngày 25/1. Tham dự tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các thành viên BCĐ. Tại điểm cầu các huyện, thành, thị có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Trưởng Đoàn đại biểu HĐND huyện và đại diện các phòng, ban liên quan.

Hội nghị đã công bố quyết định thành lập BCĐ cấp tỉnh và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của BCĐ tỉnh. Qua đó, đại diện các huyện, thành, thị đều nhất trí với kế hoạch của BCĐ tỉnh. Các địa phương sẽ bám sát kế hoạch, hướng dẫn của BCĐ tỉnh, thành lập tổ giúp việc để triển khai việc lấy ý kiến đạt hiệu quả, chất lượng và đúng tiến độ. Đồng thời, các huyện cũng đề nghị với BCĐ tỉnh hướng dẫn về một số vấn đề như: thành lập BCĐ cấp huyện; việc tổ chức các hội nghị cấp huyện; nguồn kinh phí thực hiện; thành lập tổ giúp việc ở cấp xã…

 

Về các vấn đề trên, đồng chí Vũ Hồng Bắc cho rằng, việc thành lập BCĐ cấp huyện là cần thiết nhưng không nhất thiết địa phương nào cũng phải thành lập mà tùy theo tình hình từng huyện, quan trọng là việc tổ chức lấy ý kiến phải đạt hiệu quả, chất lượng. Còn về tài chính sẽ sử dụng vào kinh phí hoạt động của năm 2013 và sẽ có hướng dẫn chi tiết. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông cấp tỉnh, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân để việc tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được tiến hành rộng rãi, dân chủ, thiết thực và tiết kiệm.