Thêm niềm vui cho những người làm truyền hình

08:51, 29/01/2013

Ngày 18/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 19 cấp Giấy phép sản xuất chương trình truyền hình quảng bá cho kênh TN2, như vậy Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên (PT-TH) đã chuyển sang một bước ngoặt mới, với tầm vóc và tâm thế mới. Phóng viên Báo Thái Nguyên có cuộc trao đổi với đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh về những định hướng lớn để thực hiện tốt chương trình này.

P.V: Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức có quyết định cho phép sản xuất chương trình truyền hình quảng bá cho kênh TN2 của Đài PT-TH Thái Nguyên.

 

 

Đ/c Phan Hữu Minh: Quyết định trên là niềm vui, niềm hạnh phúc có thể nói là khôn tả của Đài PT-TH Thái Nguyên. Như vậy, Đài lại được thêm bút, thêm mực, thêm kênh, thêm sóng, thêm bạn xa, bạn gần, hỏi không xúc động sao được. Tuy nhiên, cũng phải hiểu đây là kết quả của một quá trình nỗ lực và cố gắng phấn đấu của những người làm công tác phát thanh, truyền hình Thái Nguyên, nhất là những người nhiệt huyết với sự nghiệp của Đài. Phải mất 4 năm, từ chỗ chúng tôi mỗi ngày chỉ phát sóng vài giờ truyền hình, vài giờ phát thanh mà hầu hết không phải do Đài tự sản xuất, đến nay chúng tôi đưa kênh TN1 lên sóng 18 giờ mỗi ngày, kèm theo đó là 65 chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang tự sản xuất, giản đơn nhất là tin tức, cao cấp là game show, đối thoại, tọa đàm, phim truyện…

 

Kênh TN2 vốn chỉ là một phương tiện nối sóng của Đài Trung ương, phát sóng độc lập được hơn năm nay. Rồi báo điện tử, Tạp chí Truyền hình… tất cả các loại hình báo chí là để rèn nghề. Để hôm nay, cùng lúc chúng tôi tổ chức sản xuất 2 kênh truyền hình chuyên biệt, là một trong 3 Đài của miền Bắc có 2 kênh sóng truyền hình (cùng với Hà Nội và Quảng Ninh).

 

P.V:  Vậy sự khác nhau của kênh TN1 và TN2 là ở điểm nào, thưa đồng chí?

 

Đ/c Phan Hữu Minh:  Đương nhiên vì là 2 kênh chuyên biệt cho nên phải có sự khác nhau về căn bản. Theo giấy phép thì TN1 là kênh chính trị tổng hợp, nói cách khác là phục vụ nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và chính quyền địa phương, cơ cấu, nội dung, chương trình phù hợp với đòi hỏi của nhiệm vụ chính trị. Còn TN2 là kênh khoa giáo và giải trí, ngay cái tên cũng đã nói rõ tiêu chí của kênh này.

 

P.V:  Với đội ngũ chưa đầy 200 con người, làm thế nào để cùng một lúc có thể đáp ứng được yêu cầu của cả 2 kênh, có nghĩa là 2 mảng của cuộc sống, thưa đồng chí?

 

Đ/c Phan Hữu Minh:  Tôi khẳng định là sẽ làm tốt. Trên thực tế chúng tôi đã làm từ nhiều năm nay. Thời sự của TN1 một ngày có 4 bản tin (tin trưa, quốc tế chiều, thời sự tối, bản tin Việt Nam toàn cảnh), chưa kể bản tin tiếng Anh và tiếng Trung Quốc riêng. Hiện có 73 chuyên mục trên truyền hình, trong đó có nhiều chuyên mục hiện làm hết sức gần gũi với cuộc sống, nhiều chuyên mục thể hiện được tầm của một Đài địa phương mạnh, như: game show  “Cặp đôi hoàn hảo”, “Thắp sáng ước mơ”, “Xây dựng nông thôn mới”….

 

P.V: Vậy từ nay xem truyền hình Thái Nguyên sẽ có những chuyên mục nào hấp dẫn trên kênh sóng TN2, thưa đồng chí?

 

Đ/c Phan Hữu Minh:  Vừa làm vừa bổ sung, vừa suy tư, thực hiện và trải nghiệm, sẽ có những bất ngờ trong nội dung trên 2 kênh sóng của Đài PT-TH Thái Nguyên. Xin độc giả đón chờ ở năm mới - năm con rắn - không cuộn tròn thế thủ.

 

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!