Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến tháng 9

16:33, 19/09/2013

Thực hiện kế hoạch công tác, nhằm từng bước đưa công nghệ thông tin vào phục vụ chuyên môn, tiết kiệm chi phí, sáng 19-9, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 9 bằng hình thức trực tuyến tại 40/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các BCV của tỉnh tham dự Hội nghị tại Trụ sở Viễn thông Thái Nguyên dưới sự chỉ đạo của đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe BCV Trung ương nói chuyện về tình hình kinh tế thế giới thời gian gần đây, những tác động đối với nền kinh tế Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của nước ta 9 tháng qua; nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm và dự báo thời gian tới; chuyên đề về những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và việc xây dựng nền văn hóa mới Việt Nam.

 

Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Quang Dực đã định hướng công tác tuyên truyền cho đội ngũ BCV của tỉnh thời gian tới. Đó là: Tuyên truyền việc triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tiếp tục tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI, Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015. Phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng của năm 2013; tuyên truyền về phòng chống tai nạn giao thông, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của nước ta; đấu tranh ngăn chặn, xóa bỏ một số tổ chức bất hợp pháp và phòng chống các hoạt động lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng. Tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của cả nước, của tỉnh và ngày truyền thống của các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.