Đổi mới, nâng cao tính chủ động trong công tác Văn phòng

08:38, 17/10/2013

Văn phòng Tỉnh ủy được cấp ủy giao thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các công tác của Đảng bộ tỉnh. Trong những năm gần đây, Văn phòng Tỉnh uỷ đã tập trung đổi mới lề lối làm việc, cải tiến phương pháp công tác, tăng cường tính chủ động, sáng tạo trong tham mưu, giúp việc, nhờ đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào thành tích chung của tỉnh.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt công tác tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ trong xây dựng, tổ chức thực hiện quy chế làm việc, chương trình công tác, trong đó đã kịp thời tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy chế, chương trình công tác cho phù hợp với chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bám sát các hoạt động của cấp uỷ, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ đã chủ động tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công các đợt sinh hoạt chính trị lớn trên địa bàn. Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ các hội nghị của cấp uỷ, nhất là hội nghị thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đảm bảo đúng quy định.

 

Trên các mặt công tác khác của Văn phòng Tỉnh ủy như: Công nghệ thông tin, hành chính - cơ yếu, lưu trữ, quản trị, tài chính Đảng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Cơ quan đã chủ động trong công tác phục vụ, đảm bảo chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện làm việc tốt nhất cho cấp uỷ cũng như yêu cầu đảm bảo cho tổ chức các hoạt động của cấp uỷ. Đặc biệt, năm 2013, đã tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Dự án tin học hoá hoạt động của các cơ quan Đảng là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc tiến hành tổng kết; tổng kết công tác văn thư, lưu trữ Đảng và tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong 2 năm 2012-2013 và triển khai Luật Lưu trữ trên địa bàn tỉnh.

 

Trong quá trình công tác, Văn phòng Tỉnh ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, liên hệ công tác và chế độ báo cáo với các cơ quan Trung ương theo quy định; đồng thời chủ động phối hợp nắm bắt tình hình hoạt động của các cấp uỷ trực thuộc, các sở, ban, ngành trong triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, qua đó kịp thời thông tin, báo cáo cấp ủy theo quy định; tích cực phối hợp, điều hoà nhịp nhàng hoạt động của các cơ quan tham mưu của Tỉnh uỷ, tham mưu giúp Thường trực Tỉnh uỷ duy trì đều hội nghị giao ban với các cơ quan khối Đảng, khối dân vận và các đoàn thể chính trị - xã hội, khối nội chính và giao ban với Bí thư các huyện, thành, thị ủy; ban hành nhiều chủ trương, chính sách lớn trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội, đối ngoại, nội chính, quản lý tài chính, tài sản của Đảng. Trong đó, đã làm tốt vai trò của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin các cơ quan Đảng tỉnh. Thực hiện quyết định của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng đã tích cực, chủ động phối hợp làm tốt công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ, đảng viên và công tác chuẩn bị khi thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

Trong xây dựng cơ quan, Văn phòng Tỉnh ủy luôn chú trọng công tác tổ chức, cán bộ, thường xuyên làm tốt việc rà soát quy hoạch và kiện toàn đội ngũ cán bộ cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo, quản lý; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho các cán bộ, công chức, tuyển dụng, bổ sung cán bộ, đảng viên có trình độ, năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cùng với thực hiện tốt công tác chuyên môn, Văn phòng luôn quan tâm xây dựng các tổ chức đoàn thể cơ quan vững mạnh; các phong trào thể thao, văn hóa cùng với các hoạt động thi đua yêu nước do Công đoàn, Hội Phụ nữ, Hội cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan tổ chức và phát động duy trì thường xuyên, được các cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia, đem lại kết quả thiết thực, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Có được kết quả trên là do Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng và hành động. Đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tổng hợp, biên tập và soạn thảo các văn bản của Đảng, nghiên cứu, thẩm định, góp ý vào các đề án, báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; chăm lo bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, tập thể lãnh đạo, trong các phòng chuyên môn và trong toàn cơ quan trên tinh thần thẳng thắn tự phê bình và phê bình, nghiêm chỉnh chấp hành quy định, quy chế làm việc và các nguyên tắc của Đảng; thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong cơ quan, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng Đảng bộ cơ quan Văn phòng vững mạnh toàn diện...

 

Tự hào về truyền thống của các thế hệ cán bộ làm công tác Văn phòng cấp uỷ qua 83 năm xây dựng và phát triển“Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”, đội ngũ cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh uỷ nguyện sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống và những kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng cơ quan văn hoá, các đoàn thể vững mạnh. Đặc biệt là chú trọng bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung kiện toàn tổ chức, bộ máy cán bộ tinh gọn, hoạt động hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, đủ năng lực, trình độ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ thực hiện tốt quy chế, chương trình làm việc, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đồng thời, tiếp tục giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.