Thái Nguyên tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

11:11, 12/10/2013

Từ 7 giờ 30 phút ngày hôm nay (12/10), cùng với Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng đã chính thức tổ chức Lễ viếng Đại tướng với những nghi lễ trọng thể nhất.  

Để tỏ lòng thành kính và biết ơn vị tướng huyền thoại đã dâng hiến cả cuộc đời vì độc lập dân tộc, hàng nghìn người dân trong tỉnh, nơi quê hương thứ 2 của Đại tướng từ sáng sớm đã đến các địa điểm tổ chức lễ viếng để chờ được thắp nén hương thơm tưởng nhớ và kính viếng người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 


Tại xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh (Định Hóa) - nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1949 đến 1954, trong niềm xúc động khôn nguôi,  hàng trăm bà con người dân tộc thiểu số đã xếp hàng từ sáng sớm để được vào viếng Đại tướng.
 


Cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Phổ Yên đã tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ của huyện.

 


 
Trong 2 ngày tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Hỷ sẽ mở cửa đón tiếp người dân địa phương vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 


Hàng trăm lượt người dân đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Nhà tưởng niệm Đại tướng tại chùa Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên).
 

Các thầy, cô giáo và 360 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đã làm Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 12-10.
 


Đoàn cán bộ và nhân dân xã Điềm Mặc (Định Hóa) đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Di tích Bia tưởng niệm Khẩu Thấu, xã Điềm Mặc (nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng ở và làm việc từ năm 1947-1949).
 


Nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến thắp hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích Bia tưởng niệm Khẩu Thấu, xã Điềm Mặc (Nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng ở và làm việc từ năm 1947- 1949)
 

 

Cùng với quân và dân cả nước, đúng 7 giờ 30 phút ngày 12/10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trọng thể Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Dự Lễ viếng có Đại tá Cù Xuân Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đại diện các sở, ban, ngành và nhân dân địa phương nơi đơn vị đóng quân. Với công tác tổ chức trọng thể, chặt chẽ, trang nghiêm trong vòng buổi sáng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã đón gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Cán bộ, chiến sĩ và đông đảo nhân dân  viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ CHQS tỉnh

 

Theo kế hoạch, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẽ mở cửa đón tiếp khách đến viếng Đại tướng đến hết 21 giờ ngày hôm nay. Cùng với cơ quan Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, thị xã, Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 832 cũng đồng loạt tổ chức Lễ viếng Đại tướng và đón tiếp cán bộ và nhân dân trên địa bàn đóng quân đến viếng Đại tướng.