Thêm một tổ hợp tác chè đạt tiêu chuẩn VietGAP

08:51, 16/10/2013

Ngày 15-10 tại Nhà văn hóa xóm Sơn Thắng 1, UBND xã Sơn Phú (Định Hóa) đã tổ chức Lễ đón nhận Giấy Chứng nhận sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP cho Tổ hợp tác sản xuất chè Sơn Thắng.

Tổ hợp tác sản xuất chè Sơn Thắng có 60 hộ dân tham gia với tổng diện tích 33,2ha. Được thành lập từ tháng 6-2013 đến nay, Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Sơn Thắng đã ban hành được quy chế hoạt động chung và hoạt động có nề nếp. Qua quá trình triển khai thực hiện mô hình sản xuất chè an toàn theo quy trình VietGAP tại xóm, phương thức sản xuất của các hộ dân đã thay đổi rõ rệt về ý thức trong sản xuất (nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nhà xưởng sản xuất và khâu chế biến), đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Hiện nay, sản phẩm làm ra của các thành viên, Tổ hợp tác đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước... Giá trị sản phẩm được nâng lên rõ rệt (tăng từ 30 đến 50 nghìn đồng/kg) so với chè không sản xuất theo quy trình VietGAP.


 

Việc được cấp Giấy Chứng nhận sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGap sẽ góp phần giúp cho sản phẩm chè của các thành viên trong tổ hợp tác sản xuất chè Sơn Thắng dễ dàng hơn trong tiêu thụ và nâng cao về giá trị.