Triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên - Việt Bắc

09:21, 12/10/2013

Ngày 12-10, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức trưng bày Triển lãm một số hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Chiến khu Việt Bắc - Thái Nguyên (ảnh).

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị; cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh và đông đảo nhân dân. Đây là hoạt động nhằm tri ân những đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

Trước khi cắt băng khai mạc Triển lãm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đông đảo bà con nhân dân đã cùng nhau cử hành Lễ dâng hương tưởng nhớ Đại tướng.

 

Triển lãm tập hợp 120 bức ảnh lớn ghi lại thời gian hoạt động của Đại tướng ở Thái Nguyên, Việt Bắc; Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các đồng chí Bộ Tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ kế hoạch diệt cứ điểm Điện Biên Phủ … Đến với triển lãm, người xem sẽ hiểu biết hơn về cuộc đời cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Không chỉ có tài thao lược, các bức ảnh trưng bày đã khắc họa hình ảnh vị Đại tướng vĩ đại rất gần gũi, dung dị trong những lần tiếp xúc với nhân dân, với cán bộ, chiến sĩ, tiếp đón thân mật với bạn bè trong và ngoài nước tới thăm.Triển lãm kéo dài đến ngày 15-10.