Chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại Việt Nam

16:08, 23/11/2013

Chiều 22-11, phiên họp thứ nhất Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo IPU-132.

Việc tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại Việt Nam vào năm 2015 là điểm nhấn quan trọng về ngoại giao nhà nước, đối ngoại của Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.

 

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, việc tham dự các hoạt động của IPU là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương của Quốc hội nhằm thúc đẩy và bảo vệ các lợi ích quốc gia, tham khảo quan điểm của các nước về các vấn đề quốc tế và thể hiện quan điểm quốc gia về các mối quan tâm chung trên toàn cầu. Việc Việt Nam được chọn đăng cai IPU là một thắng lợi quan trọng của ngoại giao nghị viện nói riêng và công tác ngoại giao nói chung. Đây cũng là dịp thông tin quảng bá về Việt Nam tới cộng đồng quốc tế, tăng cường hiện diện, góp phần nâng cao vị thế của Quốc hội ta nói riêng, Việt Nam nói chung trên trường quốc tế; tham khảo kinh nghiệm hoạt động và thực tiễn tốt của các nghị viện trên thế giới để đóng góp cho việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

 

 

Ban chỉ đạo IPU-132 là cơ chế lãnh đạo chính trị cấp cao của Nhà nước ta về nội dung và tổ chức trong quá trình chuẩn bị. Ban tổ chức IPU-132 do Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Trưởng ban.