Chính phủ triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2014

16:22, 23/12/2013

Trong 2 ngày 23 và 24-12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm triển khai nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Dự họp tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành (ảnh).

Các nhiệm vụ và nhóm giải pháp phát triển kinh tế  - xã hội được Chính phủ triển khai tại Hội nghị trọng tâm gồm: Ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; thực hiện ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

 

Đại diện Chính phủ cũng trình bày Dự thảo Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành năm 2013; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2013 và việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Ngoài ra, các đại biểu và địa phương còn nhận được một số báo cáo về các lĩnh vực như: Cải cách hành chính; quản lý đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 

Trong phần thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tập trung đóng góp ý kiến vào những nhiệm vụ, giải pháp trong Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2014; góp ý bổ sung những kết quả đạt được, chưa được, nguyên nhân và đề xuất ý kiến về những vấn đề liên quan.

 

Buổi chiều cùng ngày, tại điểm cầu Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long đã trình bày tham luận của tỉnh về công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả, các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn đã được bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Với những kết quả và một số khó khăn đang gặp phải, tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra một số giải pháp, đề xuất kiến nghị các bộ, ngành và Chính phủ liên quan đến công tác này.