Hội thảo Bác Hồ với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

14:29, 23/12/2013

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm Trường Chính trị tỉnh (31/12/1963 - 31/12/2013), Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Bác Hồ với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ”. Dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, các nhà khoa học của Đại học Thái Nguyên, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cùng các giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường Chính trị tỉnh.

Là trường duy nhất trong hệ thống các trường chính trị cấp tỉnh trong cả nước vinh dự được Bác Hồ đến thăm và nói chuyện. Phát huy truyền thống lịch sử và khắc ghi lời dạy của Bác, 50 năm qua, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường luôn đoàn kết, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại Hội thảo, đã có 14 tham luận của đại biểu là các giảng viên của Học viện Chính trị - hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và của đội ngũ giảng viên tại Trường. Các tham luận đã đề cập sâu đến các vấn đề học tập và làm theo lờ dạy của Bác về công tác bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ, phương pháp, tác phong làm việc của cán bộ đảng viên...

 

 

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Kim cũng đã có bài phát biểu tham luận về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên thực hiện theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới, Ban Giám hiệu Nhà trường đã ghi nhận những ý kiến tham luận tại hội thảo và tiếp tục cụ thể hóa trong các nội dung sinh hoạt chuyên môn.