Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Hà Lan

08:32, 30/10/2014

Chiều 29/10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã thân mật tiếp bà Catharina Trooster, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tới chào thăm nhân nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước trên hầu hết các lĩnh vực. Trong hơn 40 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1973), hai nước đã thực sự trở thành đối tác ưu tiên của nhau. Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Hà Lan - nước có vai trò quan trọng tại Liên minh Châu Âu (EU) và coi đây là điển hình “quan hệ năng động và hiệu quả” giữa Việt Nam và các nước Châu Âu.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, cơ chế hoạt động của MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh đến chức năng mới là giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, về cải cách thể chế hành chính, phòng chống tham nhũng...

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, Đại sứ Vương quốc Hà Lan Catharina Trooster trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của quan hệ hai nước. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Vương quốc Hà Lan Catharina Trooster vui mừng được nhận công tác tại Việt Nam và bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua. Đại sứ khẳng định, việc hai nước thiết lập qua hệ đối tác chiến lược về thích ứng biến đổi khí hậu và quản lý nước; đối tác chiến lược về nông nghiệp và an ninh lương thực; xác định các lĩnh vực hợp tác ưu tiên như năng lượng, cảng biển và dịch vụ hậu cần, tư pháp và hợp tác giữa các địa phương là minh chứng cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu. Hà Lan mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ hơn nữa từ Chính phủ Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế của Hà Lan./.