Phổ Yên: Thi Bí thư Chi bộ giỏi

15:49, 31/10/2014

Ngày 31-10, Huyện ủy Phổ Yên đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014. Dự Hội thi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí là bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc và các thí sinh đại diện cho 18 đảng bộ xã, thị trấn.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban chỉ đạo Hội thi cấp huyện đã quan tâm chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tổ chức hội thi từ cơ sở. 18 đảng bộ xã, thị trấn đã tổ chức hội thi với trên 200 thí sinh tham gia. 18 thí sinh tham dự hội thi cấp huyện là những thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ cơ sở. Mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Phần 1 mỗi thí sinh phải tự giới thiệu về chi bộ, đảng bộ nơi mình công tác, sinh hoạt và trả lời các câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng, ứng xử tình huống; phần thi thứ 2 là thi năng khiếu.

 

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là hình thức sinh động, góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về công tác Đảng, kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn của đội ngũ bí thư, chi ủy viên ở cơ sở, tạo điều kiện cho các thí sinh trao đổi học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của bí thư các chi bộ. Thông qua Hội thi cũng giúp cấp ủy, chính quyền địa phương rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh.