Tập trung thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (*)

20:18, 02/10/2014

Ngày 2/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã được tổ chức. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ  đã phát biểu bế mạc  Hội nghị. TNĐT xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Sau một ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (Khoá XVIII) đã hoàn thành chương trình làm việc. Hội nghị đã tập trung nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và thảo luận đóng góp vào dự thảo, kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh uỷ về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020; cho ý kiến vào Đề án Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2014-2018 và thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ.

 

Các nội dung quan trọng của Hội nghị đã được các đồng chí Tỉnh uỷ viên và các đồng chí đại biểu tập trung nghiên cứu, nhìn chung Hội nghị cơ bản thống nhất với những nội dung mà Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trình. Những ý kiến đóng góp của các đồng chí, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ lựa chọn tiếp thu, chỉ đạo ban hành văn bản và tổ chức triển khai thực hiện. Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cử các đồng chí tham gia 3 tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và bầu đồng chí Đoàn Thị Hảo và đồng chí Nguyễn Văn Khoa vào Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Trong bối cảnh chung của tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bô, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh từ nay đến cuối năm hết sức nặng nề; chúng ta phải tập trung nỗ lực phấn đấu với quyết tâm rất cao mới có khả năng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2014. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, tôi đề nghị các đồng chí Tỉnh uỷ viên, Bí thư các Đảng bộ trực thuộc chủ động chuẩn bị việc tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung Hội nghị đã thông qua; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2014, trong đó tập trung vào một số việc trọng tâm sau:

 

Một là, Các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó, các cấp uỷ đảng cần tập trung chỉ đạo làm tốt chuẩn bị các nội dung văn kiện và nhân sự đại hội cấp mình.

 

Hai là, về Đề án Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2014-2018, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp thu ý kiến tham gia của các đồng chí Tỉnh uỷ viên, các đồng chí đại biểu và kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn chỉnh Đề án để ban hành, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành xây dựng kế hoạch, tập trung tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung của Đề án đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua.

 

Ba là, cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt tổ chức triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014, trong đó tiến hành rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu đạt còn thấp so với Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra từ đầu năm, đồng thời khẩn trương phân tích đánh giá kỹ những khó khăn hạn chế, có các giải pháp thiết thực, cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị; đặc biệt chú trọng các giải pháp tăng cường công tác thu ngân sách trên địa bàn; rà soát nguồn thu, chống thất thu thuế, phí; phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước năm 2014.

 

Các nội dung Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và thống nhất tại hội nghị lần này, tôi đề nghị trên cơ sở nhất trí của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh các tiểu ban triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình xây dựng quy chế làm việc và hằng tháng Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ kịp thời lãnh đạo. Trong quá trình thực hiện cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc để đạt được hiệu quả cao. Đồng thời, có kế hoạch, sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý tăng cường chỉ đạo cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014, tạo tiền đề thuận lợi để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng.

 

(*) Đầu đề do Toà soạn đặt.