21 thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

19:09, 16/11/2014

Ngày 16-11, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014. Về dự và chỉ đạo Hội thi có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối và các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Tham dự hội thi lần này, 21 thí sinh đến từ các Đảng bộ phải trải qua các phần thi là: Xây dựng đề cương (gửi bằng văn bản trước cho Ban Tổ chức); thuyết trình đề cương; xử lý tình huống. Nội dung đề cương, thuyết trình, xử lý tình huống liên quan đến việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các tổ chức cơ sở Đảng; công tác chính trị tư tưởng; phương thức hoạt động, quản lý đảng viên; lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và một số nội dung liên quan đến nhiệm vụ của các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng… Các phần thi đều yêu cầu thí sinh liên hệ thực tiễn ở cơ sở và trách nhiệm của bản thân với vai trò là bí thư chi bộ.

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đều nghiêm túc chuẩn bị kỹ lưỡng phần đề cương, thuyết trình có sử dụng máy chiếu. Phần xử lý tình huống, liên hệ gắn với thực tế tại các tổ chức cơ sở Đảng, các thí sinh đã trình bày cụ thể, sinh động, thể hiện có kiến thức sâu về nghiệp vụ công tác Đảng.  

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Phạm Minh Tuấn, thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 2 giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng, Đảng bộ Báo Thái Nguyên và Đỗ Thu Hiền, Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; 3 giải Ba cho các thí sinh: Nguyễn Văn Hải, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Thị Hương Thủy, Đảng bộ Bưu điện tỉnh; Mông Quốc Dũng, Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và xã hội. Cùng 5 giải Khuyến khích và nhiều phần thưởng cho các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi…