Hướng dẫn tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

08:40, 25/11/2014

Căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị số 03-CT/TW), Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Đề án số 09-ĐA/TU) về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2014; tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Việc tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Đề án số 09-ĐA/TU năm 2014 gắn với hội nghị tổng kết năm. Việc tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW được tiến hành từ cấp cơ sở trở lên theo phương thức tổng hợp báo cáo bằng văn bản gửi lên cấp ủy cấp trên, đồng thời tóm tắt ngắn gọn để đưa vào báo cáo chung ở đại hội Đảng các cấp. Tùy theo điều kiện của ngành, địa phương, đơn vị có thể tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ở cấp huyện và tương đương, cấp tỉnh đối với các đoàn thể, gắn với việc biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề này. Thời gian thực hiện từ đầu năm 2015 để kịp xây dựng báo cáo trình đại hội Đảng các cấp.

 

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế, các địa phương, đơn vị đề xuất, kiến nghị với đại hội Đảng các cấp về hình thức, phương pháp tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh những năm tiếp theo. Trước mắt là xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2015 với chủ đề: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".