Tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc

17:07, 27/11/2014

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, ngày làm việc đầu tiên của Đại hội (27-11) đã diễn ra trong không khí trang trọng tại Trung tâm Văn hoá tỉnh.

Ngay trước phiên họp, toàn thể đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và báo công trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm. Đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch, gồm 15 đại biểu, trong đó có 3 đại biểu được Đại hội chỉ định. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia Đoàn Chủ tịch.

 

Đại hội lần này có 193 đại biểu được giới thiệu, bầu chọn từ các huyện, thành phố, thị xã, 37 đại biểu đại diện các cơ quan, ngành của tỉnh giới thiệu và bầu chọn. Về thành phần dân tộc tham dự có 17 dân tộc, trong đó có 16 dân tộc thiểu số, đại diện cho 46 dân tộc trong toàn tỉnh. Đại diện đại biểu dân tộc thiểu số có 1 đại biểu là các dân tộc Hrê, Kháng, Khơ me, Giáy.

 

Đại hội đã nhất trí cao chương trình Đại hội, cơ cấu, thành phần tham gia Đoàn chủ tịch. Đặc biệt, các tham luận, báo cáo điển hình đã được Đại hội nhất trí cao. Cũng trong khuôn khổ ngày làm việc đầu tiên, đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi, đối thoại trực tiếp và thảo luận, học tập kinh nghiệm công tác của các địa phương. Ngày mai, phiên toàn thể tiếp tục được tổ chức tại hội trường. Đại hội sẽ thông qua Báo cáo chính trị; nghe các tham luận, báo cáo điển hình tiên tiến và khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu.