Trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Chu Thị Đỉnh và Lê Thị Gừng

14:48, 02/11/2014

Ngày 2-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện Phổ Yên đã đến nhà mẹ Chu Thị Đỉnh, thôn Thù Lâm, xã Tiên Phong và nhà mẹ Lê Thị Gừng, xóm Bãi Chẩu, xã Vạn Phái (Phổ Yên), thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, long trọng trao danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các Mẹ.

Mẹ Chu Thị Đỉnh, sinh năm 1919, có 2 con liệt sĩ là Tạ Văn Đủng và Tạ Văn Cõn; mẹ Lê Thị Gừng, sinh năm 1916, có 2 con liệt sĩ là Hoàng Tuấn Mạnh và Hoàng Đức Cường. Hiện mẹ Đỉnh và mẹ Gừng đều tuổi cao, sức yếu và đang ở cùng các con cháu. Trong niềm xúc động, đại diện cho mẹ, cho gia đình, ông Tạ Văn Tình, con trai thứ 3 của mẹ Đỉnh; ông Hoàng Tuấn Hùng, con trai út của mẹ Gừng đã bày tỏ: Đây là niềm tự hào của mẹ và của gia đình, dòng họ; xin hứa trước Đảng, trước nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu và tham gia các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định công lao to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các mẹ cùng gia đình. Sự cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công là sự hy sinh cao quý, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo, cùng phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.