Trao danh hiệu vinh dự Nhà nước tặng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng

18:17, 06/11/2014

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ngày 6-11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện Phú Bình đã đến nhà mẹ Dương Thị Suốt, tổ dân phố Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn; mẹ Nguyễn Thị Tập, xóm Quyên, xã Bảo Lý; mẹ Ngô Thị Tựu, xóm Ngoài, xã Xuân Phương (Phú Bình) long trọng trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các Mẹ.

Mẹ Dương Thị Suốt, sinh năm 1912, có 2 con liệt sĩ là Trần Văn Nhật, Trần Minh Hồng; mẹ Nguyễn Thị Tập, sinh năm 1912, có 2 con liệt sĩ là Phan Văn Phê, Phan Văn Y; mẹ Ngô Thị Tựu, sinh năm 1918, có chồng liệt sĩ là Dương Văn Tố, hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Pháp, con liệt sĩ là Dương Văn Diệu, hy sinh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hiện 3 mẹ đều tuổi cao, sức yếu và đang ở cùng các con, cháu, chắt.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần đã ân cần hỏi thăm về tình hình sức khỏe và đời sống kinh tế, tinh thần của các mẹ, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua các cuộc kháng chiến, đất nước có hàng triệu người con lên đường chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc; hàng triệu người đã anh dũng hy sinh hoặc gửi lại chiến trường một phần thân thể, trong đó có những người con của quê hương Thái Nguyên… Vinh quang này thuộc về Mẹ Việt Nam Anh hùng, Tổ quốc Việt Nam, quê hương Thái Nguyên mãi mãi tự hào về Mẹ. Sự cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công là sự hy sinh cao quý, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo, cùng phấn đấu để xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh. Mong các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hơn nữa các chế độ chính sách đối với người có công, trong đó có Mẹ Việt Nam Anh hùng.