Triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND các cấp bầu

16:23, 06/11/2014

Ngày 6-11,Thường trực HĐND huyện Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND các cấp bầu hoặc phê chuẩn.

Các đại biểu đã nghe quán triệt, phổ biến nội dung cơ bản Nghị quyết số: 35/2012/QH13 của Quốc hội và Nghị quyết 561/2013/UBTVQH13 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị quyết nói trên của Quốc hội; các Chỉ thị, kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện Phổ Yên về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

 

Theo kế hoạch, đối với cấp huyện việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII (dự kiến trong tháng 12-2014); đối với cấp xã, thị trấn: việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện tại kỳ họp cuối năm HĐND xã (dự kiến vào tháng 12-2014).

 

Việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giám sát của HĐND, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm đối với bản thân để phấn đấu rèn luyện, đây cũng là một kênh thông tin đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ.