Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Ủy ban Ðoàn kết Ấn Ðộ - Việt Nam bang Tây Ben-gan

09:33, 12/12/2014

Ngày 11-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Ðoàn kết Ấn Ðộ - Việt Nam bang Tây Ben-gan của Ấn Ðộ đang thăm làm việc tại Việt Nam, ông G.Sác-ma.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Ðộ, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng G.Nê-ru dày công vun đắp, luôn được lãnh đạo và nhân dân hai nước giữ gìn và phát huy. Hiện nay, cùng quan hệ chính trị, ngoại giao, văn hóa giáo dục, đối ngoại nhân dân phát triển tốt đẹp, hai nước luôn dành sự ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường đoàn kết hữu nghị với Ấn Ðộ và tin tưởng, với nỗ lực của hai nước, các lĩnh vực hợp tác sẽ ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự cảm kích ông G.Sác-ma về những tình cảm của ông với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng, dù tuổi cao nhưng ông Sác-ma đã dồn hết tâm sức để viết sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ðây là việc làm hết sức có ý nghĩa, là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị sâu đậm lâu đời trong quan hệ hai nước.

 

Chủ tịch Ủy ban Ðoàn kết Ấn Ðộ - Việt Nam bang Tây Ben-gan G.Sác-ma cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian tiếp.

 

Ông cho biết, với tình yêu Việt Nam và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã viết và hoàn thành cuốn sách bằng tiếng Hin-đi về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Sác-ma khẳng định, Ấn Ðộ luôn coi Việt Nam là người bạn lớn. Là một tổ chức nhân dân, Ủy ban Ðoàn kết Ấn Ðộ - Việt Nam bang Tây Ben-gan đã tích cực tham gia các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.