Đại hội Hội Doanh nghiệp thị xã Sông Công khóa II

22:23, 13/12/2014

Ngày 13-12, Hội Doanh nghiệp thị xã Sông Công đã tổ chức Đại hội khóa II (nhiệm kỳ 2014-2019).

Hội Doanh nghiệp thị xã Sông Công được thành lập và tổ chức Đại hội lần I vào năm 2008 với 58 hội viên là các doanh nghiệp của 7 xã, phường trên địa bàn và hoạt động Hội được tổ chức thành 5 tổ. Đến nay, Hội Doanh nghiệp thị xã đã thành lập được 7 chi hội với 78 hội viên ở 7 xã, phường trên địa bàn. Những năm qua, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên các doanh nghiệp của thị xã đã gặp rất nhiều khó khăn, phong trào của Hội cũng gần như chững lại.

 

Tuy nhiên, với sự phối hợp có hiệu quả cùng các ban, ngành của thị xã, Hội Doanh nghiệp thị xã đã tạo dựng được một mô hình hoạt động bước đầu có hiệu quả, đã gắn kết được một số doanh nghiệp trong hợp tác, sản xuất, kinh doanh, cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, xây dựng một tổ chức mang tính đại diện, có tiếng nói chung trên một số diễn đàn của thị xã và trong tỉnh. Đặc biệt là Hội đã phối hợp với các Hội đoàn thể vận động, quyên góp ủng hộ các Quỹ Khuyến học; Chung tay vì người nghèo; Xây dựng nhà tình nghĩa... với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

 

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nghiệp thị xã Sông Công sẽ sớm kiện toàn, ổn định công tác tổ chức, phấn đấu đến hết năm 2016 có đủ các chi hội ở 10 xã, phường và thu hút 65% số doanh nghiệp trên địa bàn tham gia tổ chức Hội.