Dành nhiều thời gian chất vấn và trả lời chất vấn

13:42, 10/12/2014

Buổi sáng, các đại biểu làm việc tại hội trường để thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thảo luận, làm rõ các nội dung trình tại kỳ họp; chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đến dự.

Sau khi các đại biểu tiến hành quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 đồng chí do HĐND tỉnh bầu, Đoàn thư ký kỳ họp đã thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ. Theo đó, trong phiên thảo luận tổ - ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp - có 56 lượt ý kiến thảo luận, trong đó các ý kiến cơ bản thống nhất đánh giá công tác chuẩn bị kỳ họp chu đáo, đúng quy trình, các văn kiện trình tại kỳ họp ngày càng nâng cao chất lượng. Các văn kiện trình tại kỳ họp đều có các ý kiến tham gia, trong đó tập trung nhiều nhất ở báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết về Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

 

Các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo UBND tỉnh trình bày Báo cáo Kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10; tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XII.

 

Phần lớn thời gian buổi sáng, các đại biểu nghe lãnh đạo các sở, ngành giải trình, làm rõ những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm, đồng thời tiến hành trả lời các ý kiến chất vấn của đại biểu. Trong buổi sáng, đã có đại diện 4 sở, ngành tiến hành giải trình và trả lời chất vấn gồm: Cục Thuế, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Y tế.

 

Các vấn đề giải trình, làm rõ và trả lời chất vấn tập trung vào việc nợ đọng thuế của các doanh nghiệp, chất lượng giống cây trồng, hiệu quả sử dụng đất và chất lượng y tế.

 

Buổi chiều, chủ tọa kỳ họp tiếp tục điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; nghe phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.