Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực

14:13, 09/12/2014

Ngày 9-12, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành tổng kết công tác năm 2014. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2014, ngành Nội vụ từ Trung ương đến địa phương đã làm tốt việc tham mưu cho Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực tổ chức bộ máy và cán bộ công chức, viên chức; quản lý Nhà nước về thi đua khen thưởng, về tôn giáo, văn thư, lưu trữ... Trong đó, nổi bật là công tác cải cách hành chính đã được thực hiện đồng bộ, đạt được những kết quả quan trọng, thể hiện qua 6 nhiệm vụ: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Việc cải cách chế độ công vụ, công chức tiếp tục được triển khai hầu hết trong các cơ quan, tổ chức của các bộ, ngành, địa phương, bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng, được dư luận xã hội ủng hộ.

 

Đối với Thái Nguyên, năm 2014, ngành Nội vụ đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền các cấp trong các lĩnh vực công tác của ngành; nghiên cứu, đề xuất tham mưu xây dựng dự thảo, ban hành các đề án, các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực công tác đảm bảo kịp thời, đúng các quy định hiện hành. Thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị trực thuộc, các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo phân cấp và thẩm quyền được giao. Các lĩnh vực công tác chuyên môn được triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ đề ra năm 2014.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: Bộ Nội vụ nhanh chóng tiếp thu ý kiến của Đại biểu Quốc hội trong kỳ họp vừa qua, hoàn thiện Dự án Luật Tổ chức chính phủ cũng như Dự án Luật Tổ chức Chính quyền địa phương để báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIII. Trong năm 2015, ngành Nội vụ từ Trung ương đến địa phương cần đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính Nhà nước trên 6 lĩnh vực, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời quan tâm đến lĩnh vực cải cách chế độ công vụ, công chức cũng như tổ chức bộ máy và biên chế; tiếp tục nâng cao năng lực, phẩm chất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ…