Đoàn đại biểu LĐLĐ tỉnh viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

10:54, 16/12/2014

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), từ ngày 11 đến 16-12, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực làm Trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương trước phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong không khí trang nghiêm và tôn kính, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng lừng danh thế giới. Tiếp đó đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9. Nghĩa trang Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị) quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ, riêng tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn có 323 phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ. Đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại Thành cổ Quảng Trị; khu di tích Hang Tám cô tại đường 20 quyết thắng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình); khu di tích 10 nữ liệt sĩ Thanh niên Xung phong tại ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

 

Trong chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ tại Đồn biên phòng Thiên Cầm thuộc địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (ảnh). Đồn được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ 18,2 km bờ biển trên thuộc 4 xã, 1 thị trấn và bảo vệ trật tự an ninh xã hội trên địa bàn, tham gia phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn trên biển. Tại đây, đồng chí Vũ Duy Hoàng thay mặt đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ tại Đồn; đồng thời động viên, chia sẻ những khó khăn của các chiến sĩ trong quá trình công tác và chúc các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm được giao, bảo vệ vững chắc vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.