Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

15:45, 19/12/2014

Ngày 19-12, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12). Đến dự có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thế Đề, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chánh án Toà án Nhân dân tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Phú Lương đã ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của của dân tộc ta trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Phú Lương luôn ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện Phú Lương đã có trên 5.400 người con lên đường nhập ngũ; huy động nhân dân đóng góp hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cung cấp cho chiến trường. Với nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Phú Lương đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

 

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Phú Lương đã khen thưởng 7 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương.

 

*Ngày 19-12, T.P Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo thành phố cùng 300 đại biểu là cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, T.P Thái Nguyên có 16 tập thể và 4 cá nhân được tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Tự hào với truyền thống đó, lực lượng vũ trang thành phố đã nỗ lực tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đoàn kết gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững và ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

*Ngày 19-12, Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 

Trải qua các cuộc chiến tranh, Quân đội ta đã giành được những chiến công lừng lẫy đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Bước vào thời kỳ đổi mới, Quân đội ta đã chủ động và kiên quyết đấu tranh chống chiến lược “Diễn biến hoà bình”, “bạo loạn lật đổ” kịp thời ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên của Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng đã luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đồng thời tích cực tu dưỡng rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ lý luận chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động sáng tạo tiếp cận nắm bắt những tri thức mới, vận dụng vào quá trình nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Qua đó đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý như: Bằng khen, giấy khen, cờ thi đua… Năm 2014, Trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng nhà trường theo tiêu chí trường nghề chất lượng cao. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong Trường phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đóng góp vào nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao cho các địa phương.

 

*Ngày 19-12, huyện Đồng Hỷ tổ chức buổi gặp mặt 130 cán bộ sĩ quan quân đội cấp cao, đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn.

 

70 năm qua, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Đồng Hỷ đã đoàn kết vượt qua khó khăn lập nhiều thành tích vẻ vang, cùng với quân dân cả nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã có hơn 5 nghìn người con của huyện lên đường nhập ngũ; có trên 600 liệt sĩ, 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động, 19 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 xã được tặng danh hiệu "Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân”....

 

Trong thời bình, lực lượng vũ trang huyện đã có những bước phát triển toàn diện, luôn hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Ngày 4-1-2002, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Đồng Hỷ đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

 

Tại buổi gặp mặt, huyện đã tổ chức tọa đàm với các nhân chứng lịch sử, cùng ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ của huyện được bày tỏ lòng thành kính, tri ân trước những hy sinh lớn lao của các thế hệ bộ đội Cụ Hồ. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Quân đội nhân dân Việt Nam” huyện Đồng Hỷ đã trao thưởng cho 26 tập thể và cá nhân đạt giải, trong đó có 2 giải A, 4 giải B, 8 giải C và 12 giải Khuyến khích.

 

*Ngày 19/12 huyện Phổ Yên tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. 

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang huyện Phổ Yên. Phát huy truyền thống hào hùng 70 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Phổ Yên đã luôn gắn bó cùng với quá trình xây dựng, chiến đấu và tr¬ưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.  Cụ thể, trong 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp nhiều thế hệ con em các dân tộc huyện Phổ Yên  đã lên đường làm nhiệm vụ, chiến đấu trên khắp các chiến trường, và giành được nhiều chiến công vẻ vang. Toàn huyện hiện có 80 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"; gần 1.000 thương bệnh, binh; Trên 300 người có công; 1.357 liệt sĩ anh dũng hy sinh ngoài chiến trường và để lại một phần máu, xương để giành lại hạnh phúc cho nhân dân và nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Nhân dịp này, huyện Phổ Yên cũng có những phần quà tặng cho huyện đã trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, vợ liệt sĩ. Món quà thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người có công với cách mạng, không tiếc xương máu vì sự bình yên của Tổ quốc.

 

* Cũng trong ngày 19-12, Báo Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, tặng quà các cựu chiến binh là cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan (ảnh).

 

 

Nhân dịp này, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tòa soạn đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội ta; điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ quan kể từ khi thành lập (tháng 7-2013) đến nay. Theo đó, phát huy truyền thống, phẩm chất của những người lính Cụ Hồ, thời gian qua, các hội viên Cựu chiến binh luôn nỗ lực thực hiện tốt mọi công việc được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo Đảng tỉnh.