Nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa, thiết thực

17:07, 18/12/2014

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12), mới đây, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức gặp mặt gần 300 cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác, hiện đang sinh sống tại 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu (gồm: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh).

Trong không khí thân mật, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 1 qua hai cuộc kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đại diện Thường vụ Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu cũng đã thông báo nhanh với các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ của LLVT Quân khu trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận sự cống hiến, đóng góp to lớn của các cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác và đề nghị các đồng chí tiếp tục theo dõi, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu tập trung thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

 

* Ngày 18-12, huyện Định Hóa đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo cơ quan Quân sự huyện qua các thời kỳ, những sĩ quan Quân đội đang công tác hoặc đã nghỉ chế độ trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung, LLVT huyện Định Hóa nói riêng. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước… Nhân dịp này, huyện Định Hóa đã trao 8 suất quà tặng 8 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và trên 100 suất quà tặng các cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu hoặc đang công tác trên địa bàn.

 

Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, huyện đã chia 3 đoàn đi dâng hương tại các địa điểm: Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phú Đình; Di tích cơ quan Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Bảo Linh; Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

 

* Cùng ngày, T.X Sông Công đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đến dự có Đại tá Cù Xuân Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các cán bộ lão thành cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và LLVT T.X Sông Công nói riêng. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, hàng nghìn người con ưu tú của Thị xã đã lên đường nhập ngũ, chiến đấu trên các chiến trường, góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của Quân đội ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo T.X Sông Công đã trao quà tặng các cán bộ lão thành cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

* Cũng trong ngày 18-12, huyện Phổ Yên đã tổ chức 6 đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Nguyễn Thị Thái, ở xóm Trại Cang; Mẹ Lê Thị Gừng và Mẹ Vũ Thị Năm, ở xóm Bến Chảy (xã Vạn Phái); Mẹ Hoàng Thị Tần, Mẹ Chu Thị Đỉnh (xã Tiên Phong) và Mẹ Nguyễn Thị Nhỡ, ở xóm Đầm Mương (xã Minh Đức). Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và cuộc sống của các Mẹ, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...                      

 

* Mới đây, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống, giao lưu văn nghệ “Bài ca người lính”. Tham dự buổi giao lưu, gần 400 đại biểu là các cựu chiến binh và sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta; đồng thời biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi người lính, ca ngợi quê hương, đất nước. Thông qua hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay…

 

* Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12), trong 3 ngày, từ 19 đến 21-12, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã tổ chức đoàn cán bộ hành trình về nguồn, đến thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa Quảng Bình (ảnh).

 

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động năm 2014 hướng về ngày kỷ niệm lớn của Quân đội ta, góp phần giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, thầy và trò của Đại học.