Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm

16:51, 17/12/2014

Ngày 17-12, huyện Phú Bình đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đến dự có Đại tá Cù Xuân Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong dịp này, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang huyện Phú Bình nói riêng. Trong các cuộc kháng chiến, Phú Bình là nơi được nhiều đơn vị bộ đội lựa chọn để huấn luyện hàng vạn tân binh trước khi lên đường đánh giặc. Toàn huyện đã động viên trên 11.880 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; quân và dân địa phương đã đóng góp hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm, huy động 72.500 lượt dân công hỏa tuyến chi viện cho các chiến trường. Kết thúc chiến tranh, toàn huyện có 1.455 liệt sĩ; 813 thương binh; 125 gia đình được công nhận có công với cách mạng; 75 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và trên 15.000 tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương các loại…

 

Kế thừa, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

* Cũng trong ngày 17-12, tại xã Thanh Định, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phối hợp với huyện Định Hóa tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, nhà đồng đội tặng 10 gia đình chính sách và quân nhân chuyên nghiệp thuộc 7 xã trên địa bàn huyện.

 

Trong dịp này, 5 gia đình quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại Ban CHQS huyện Định Hóa đã được Tổng cục Chính trị hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng để xây dựng nhà đồng đội. Cùng với đó, 5 căn nhà tình nghĩa đã được bàn giao cho 5 gia đình chính sách ở các xã Thanh Định, Bảo Linh, Định Biên, Đồng Thịnh (mỗi căn nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng). Tại Lễ bàn giao nhà, Tổng cục Chính trị cũng đã trao quà tặng 10 gia đình (gồm ti vi, chăn ấm).