Tọa đàm Bí thư chi bộ giỏi

14:40, 24/12/2014

Ngày 24-12, Tỉnh ủy đã tổ chức Tọa đàm “Bí thư chi bộ giỏi”. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo cấp ủy các cấp, 13 thí sinh đoạt giải nhất trong hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” cấp huyện và tương đương.

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” được triển khai trong toàn Đảng bộ tỉnh từ tháng 4-2014. Đến hết tháng 11, đã có 13/18 Đảng bộ trực thuộc tỉnh tổ chức xong hội thi ở 2 cấp (cấp cơ sở và cấp huyện). Trong đó, có 318 đảng bộ, chi bộ tổ chức hội thi với 3.727 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tham gia. Riêng Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức tọa đàm và lựa chọn thí sinh tham gia cấp trên cơ sở.  Qua các cuộc thi đã lựa chọn được 255 thí sinh là những đảng viên đạt kết quả xuất sắc dự thi cấp trên cơ sở.

 

Thông qua hội thi, cấp ủy các cấp có điều kiện đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ sát, đúng hơn; từ đó có biện pháp thiết thực để củng cổ, nâng cao năng lực lãnh đạo của bí thư chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Tại buổi Tọa đàm, các đồng chí Bí thư chi bộ đoạt giải, các Bí thư Đảng bộ một số xã, huyện, cơ quan, đơn vị đã trao đổi xoay quanh các nội dung về công tác xây dựng Đảng như: Kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hội thi “Bí thư chi bộ giỏi”; kinh nghiệm tạo nguồn phát triển đảng viên mới, xóa xóm chưa có đảng viên, sinh hoạt ghép; lãnh đạo chi bộ thực hiện nguyên tắc phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; giáo dục chính trị cho đảng viên là cán bộ công chức gắn với công tác cải cách hành chính…

 

Kết luận buổi Tọa đàm, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã biểu dương 13 thí sinh đoạt giải cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện và tương đương và ghi nhận cách làm sáng tạo của các bí thư chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Đồng chí đề nghị: Đảng bộ tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án số 07 của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2011-2015”; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị “Tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt việc đánh giá phân loại cán bộ đảng viên cuối năm; đổi mới phong cách làm việc của cấp ủy với phương châm hướng về cơ sở và nhân dân.