Triển khai chuyên đề năm 2015

14:30, 10/12/2014

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa hướng dẫn học tập chuyên đề năm 2015 với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Về tổ chức học tập và liên hệ, Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Cấp ủy các cấp cần quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt và thực hiện trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về các nội dung của chuyên đề: Phẩm chất "trung thực" và "trách nhiệm"; "gắn bó với nhân dân"; "đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh", chú trọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Việc học tập, liên hệ theo chuyên đề tiến hành ở chi bộ, do chi ủy chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện.

 

Định kỳ hàng tháng, từng chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận phương hướng phấn đấu, định kỳ 6 tháng và hàng năm đánh giá kết quả làm theo; có sơ kết, tổng kết việc thực hiện, báo cáo kết quả với cấp ủy cấp trên.Từng đảng viên xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cấp ủy phối hợp với lãnh đạo, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội lựa chọn những vấn đề còn hạn chế, tồn tại có liên quan đến nội dung của chuyên đề để tập trung giải quyết dứt điểm.

 

Công tác tuyên truyền nội dung chuyên đề cần gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015; gắn với các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Sau sinh hoạt chi bộ và các đoàn thể, các đảng viên, hội viên chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, trước hết là những người thân, những người xung quanh mình về các nội dung chuyên đề, vận động mọi người cùng hưởng ứng thực hiện tốt các nội dung đó. Tài liệu học tập sẽ được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn và phát hành.

 

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác, tiếp nối những chuyên đề đã học trong thời gian qua; cụ thể hóa nội dung phù hợp với tình hình và nhiệm vụ năm 2015; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác "Giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân".