Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua*

12:38, 08/12/2014

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi gửi tới các đồng chí, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ, các đồng chí đại biểu Quốc hội, các cơ quan Trung ương, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII thành công tốt đẹp.

 

Thưa quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí!

 

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh diễn ra vào thời điểm tỉnh Thái Nguyên đang ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm 2014 trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến rất phức tạp, kinh tế tăng trưởng thấp hơn dự báo. Trong nước, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định và có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, lạm phát được kiểm soát; tuy nhiên hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn, năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, có mặt chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Nhiều doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động hoặc đình trệ sản xuất, kinh doanh. Một bộ phận người lao động thiếu việc làm, ảnh hưởng tới thu nhập, đời sống.

 

Trước những khó khăn trên, với tinh thần tích cực, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, quyết sách của Đảng và Chính phủ; sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung, kiên quyết của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh; sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01/NĐ – CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về thực hiện quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, cải thiện môi trường đầu tư, góp phần tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư.

 

Kết quả, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến quan trọng, một số lĩnh vực có sự chuyển biến vượt bậc như: Tốc độ, tăng trưởng kinh tế (GDP) ước đạt 18,6%, vượt 3,6% so với kế hoạch đề ra; Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 160.000 tỷ đồng, bằng 334% kế hoạch cả năm; Giá trị xuất khẩu ước đạt 8,2 tỷ USD, bằng 820% kế hoạch, gấp 33 lần so với cùng kỳ năm 2013; Thu ngân sách trong cân đối ước đạt 4.492 tỷ đồng, tăng 240 tỷ đồng (5,6%) so với dự toán quyết nghị của HĐND tỉnh và tăng 542 tỷ đồng (13,7%) so với dự toán của Trung ương giao; Giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 6,02%, vượt kế hoạch. Diện tích chè trồng mới và trồng lại ước đạt trên 1.740 ha, vượt 9% so với kế hoạch…Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo ra phong trào lan tỏa, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng, số tiêu chí nông thôn mới bình quân mỗi xã tăng nhanh, dự ước đến hết năm 2014 toàn tỉnh có 10 xã được công nhận đạt nông thôn mới. An sinh và phúc xã hội được đảm bảo, việc thực hiện các chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được triển khai đồng bộ. Công tác cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng được chú trọng, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, giải quyết việc làm tiếp tục được quan tâm và đạt được kết quả tích cực. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Đạt được những kết quả nói trên là do sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã có nhiều cố gắng, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; đã lựa chọn những vấn đề quan trọng, được đông đảo cử tri, dư luận xã hội quan tâm để ban hành nghị quyết và giám sát, đôn đốc thực hiện.

 

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian vừa qua.

 

Thưa quý vị đại biểu và các đồng chí!

 

Nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến, kết luận chủ trương chỉ đạo để HĐND thảo luận, quyết định cụ thể. Trong đó, một số nội dung liên quan đến chủ trương, định hướng của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội năm 2015 và các năm tiếp theo. Để thuận lợi trong quá trình thảo luận tại kỳ họp, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh quan tâm một số vấn đề sau:

 

Một, về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014, bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, khó khăn, thách thức đặt ra do tình hình khó khăn chung của cả nước, ngoài yếu tố mới tạo đột phá trong tăng trưởng, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn phục hồi còn chậm, một số công trình trọng điểm chưa đạt kế hoạch đề ra như: Dự án Gang thép giai đoạn II, hoạt động sản xuất của nhà máy cán thép Thái Trung…một số lĩnh vực sản xuất như xi măng, sắt, than đều có giá trị sản xuất giảm so với cùng kỳ năm trước; công tác giải phóng mặt bằng tuy đã quan tâm đẩy mạnh nhưng vẫn còn chưa dứt điểm ở một số dự án; nhiều dự án được cấp phép đầu tư nhưng tiến độ thực hiện còn chậm, hiệu quả chưa cao; công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã được triển khai tích cực, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố diễn biến phức tạp.

 

Đây là những vấn đề chúng ta cần quan tâm bàn thảo để có các giải pháp, cơ chế, chính sách khắc phục, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

 

Hai, trong điều kiện nền kinh tế có nhiều khó khăn, tỉnh ta đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý thu – chi ngân sách nhà nước, kết quả thu ngân sách trong cân đối năm 2014 tăng 5,6% so với dự toán Nghị quyết của HĐND tỉnh và tăng 13,7% so với Trung ương giao, xong chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, một số khoản thu còn rất thấp và thấp hơn kế hoạch đề ra như: thu từ khối doanh nghiệp Nhà nước Trung ương; doanh nghiệp nhà nước địa phương; khu vực dịch vụ ngoài quốc doanh; các khoản phí, lệ phí; tình trạng thất thu, nợ đọng thuế còn cao. Chi ngân sách chưa tập trung cao cho nguồn lực đầu tư phát triển. Tôi đề nghị trên cơ sở kết quả thực hiện dự toán thu – chi ngân sách năm 2014, các đại biểu HĐND tỉnh cần thảo luận kỹ về dự toán thu – chi ngân sách năm 2015 sát với tình hình thực tế, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đề ra giải pháp đảm bảo thu đúng, đủ, không bỏ sót nguồn thu, phấn đấu tăng thu ngân sách bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 20%/năm; cân đối tỷ lệ các khoản chi, trong đó ưu tiên chi đầu tư phát triển, đảm bảo phù hợp với khả năng thu ngân sách, từng bước cân đối thu – chi ngân sách, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của địa phương.

 

Ba, Về phân bổ kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015. Trong điều kiện nguồn lực tài chính của tỉnh còn hạn hẹp, chưa cân đối đủ thu – chi ngân sách, nhu cầu đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội rất lớn; số nợ xây dựng cơ bản còn nhiều. Đây là vấn đề đòi hỏi phải có giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình phát triển. Tại kỳ họp này, tôi đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, xem xét, quyết định chủ trương xây dựng Đề án ban hành trái phiếu chính quyền địa phương để huy động thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển, đồng thời cho ý kiến về nguyên tắc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015 đảm bảo đúng quy định của nhà nước, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, theo hướng trả các khoản nợ đã quyết toán hoàn công theo thứ tự ưu tiên; bố trí vốn cho các công trình chuyển tiếp, sớm hoàn thành, phát huy hiệu quả; khởi công mới các công trình cấp bách, quan trọng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương năm 2015 và các năm tiếp theo.

 

Với ba nội dung trên, đề nghị các đại biểu cần phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, làm rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện.

 

Bốn, Về các ưu đãi đầu tư đối với dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên giai đoạn 2 (SEVT 2) tại Khu công nghiệp Yên Bình, theo thẩm quyền đã được Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét quyết định. Đối với các ưu đãi đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, mức hỗ trợ tiền thuê cơ sở hạ tầng và các ưu đãi đảm bảo đầu tư khác, đề nghị HĐND tỉnh căn cứ vào các quy định, chính sách, pháp luật hiện hành về thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư, tập trung thảo luận kỹ về những cơ hội, thuận lợi, kể cả những khó khăn của địa phương và trách nhiệm của Công ty Samsung Thái Nguyên trước khi quyết định cơ chế ưu đãi đối với dự án giai đoạn 2, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa tiếp nhận dự án đầu tư với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh.

 

Năm, Về lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết số 35 của Quốc hội. Xác định đây là việc làm quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, năng lực điều hành, quản lý nhà nước của Chính quyền; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 23/5/2013 lãnh đạo tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm. Tôi đề nghị HĐND tỉnh cần thực hiện theo đúng quy trình các bước, bám sát mục đích, yêu cầu, quan điểm chỉ đạo của Đảng, nghị quyết của Quốc hội; các vị đại biểu HĐND tỉnh cần nghiên cứu kỹ báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm, cân nhắc thận trọng, khách quan, công tâm, dân chủ, trên tình thần xây dựng, đảm bảo đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm.

 

Cùng với các nội dung nêu trên, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận, xem xét quyết định các nội dung liên quan đến đời sống nhân dân, giải quyết các vấn đề xã hội được cử tri quan tâm, như Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; dự kiến bảng khung giá các loại đất trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2019; Đề án duy trì và mở rộng chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giai đoạn 2015-2020.

 

Thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!

 

Năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2011-2015; đồng thời là năm triển khai xây dựng kế hoạch 5 năm 2016-2020 và đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được sau gần 30 năm đổi mới, 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh dự báo tiếp tục phải đối phó với những khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm và nỗ lực hơn nữa, phát huy những kết quả đạt được, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tôi đề nghị HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh, các cấp, các ngành cần tập trung đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác, phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và quyết định các nội dung trình tại kỳ họp này. Để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát thực hiện nhiệm vụ, tôi xin nhấn mạnh một số nội dung quan trọng sau đây:

 

Một, Bám sát chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 04/12/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị năm 2015 cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động thiết thực sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Hai, Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, thành phần kinh tế trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng tăng trưởng, bảo đảm phát triển bền vững gắn với đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2011-2015. Ưu tiên nguồn lực để thúc đẩy phát triển công nghiệp điện tử, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ gắn với Tổ hợp công nghệ cao Samsung, tạo bước đột phá trong chuyển dịch cơ cấu công nghiệp; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp.

 

Rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch và thiết kế chi tiết các khu đô thị, khu dân cư phù hợp với quy định, tránh để lại hậu quả lâu dài, khó có thể khắc phục. Tăng cường công tác phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường quốc phòng, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 

Ba, Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế… Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và cung cấp dịch vụ công; đề cao trách nhiệm cá nhân cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong thực thi trách nhiệm được giao. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách, trong đó có biện pháp tích cực chống thất thu, xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trốn thuế nhất là trong lĩnh vực đất đai, hoạt động khoáng sản, dịch vụ, xây dựng… Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các khoản chi ngân sách nhà nước, ưu tiên các khoản chi cho đầu tư phát triển; sử dụng các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách địa phương, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn vốn hợp pháp khác nhằm góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó, tập trung vốn đầu tư cho các công trình quan trọng, cấp bách có khả năng hoàn thành trong năm 2015.

 

Bốn, Tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; trong đó ưu tiên nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, tiêu chí có khả năng huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân. Triển khai xây dựng và thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu trong nội ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng chăn nuôi và dịch vụ trong nông nghiệp.

 

Tiếp tục quan tâm, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, làm tốt công tác giáo dục – đào tạo, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là ở nông thôn, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, vùng đặc biệt khó khăn. Tăng cường bảo vệ, sử dụng hợp lý, tiết kiệm các tài nguyên nước, đất đai, tài nguyên rừng, môi trường sinh thái để phục vụ sản xuất và cải thiện đời sống nhân dân. Gắn giải quyết việc làm với nâng cao chất lượng và điều kiện làm việc, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, có chứng chỉ, tay nghề cao.

 

Năm, Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn của Trung ương; Kế hoạch số 80-KH/TU ngày 06/10/2014 của BTV Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn của các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy về Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong quá trình lãnh đạo tổ chức đại hội đảng cần đồng thời tập trung lãnh đạo địa phương, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 

Sáu, Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Đề án "Tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên", trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực đại biểu HĐND. Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao kiến thức, năng lực đại biểu HĐND. Đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân trên các mặt công tác, đặc biệt là trong quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương thông qua việc tổ chức các kỳ họp, ban hành nghị quyết; công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cao của công dân và các công tác khác. Không ngừng nâng cao vị thế, vai trò của HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, góp phần tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

 

Để góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 và cả giai đoạn 2011-2015; tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, tôi đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần khẩn trương triển khai nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

 

HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết để giúp các cấp, ngành, các cơ quan nhà nước tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ngay từ những tháng đầu, quý đầu năm 2015.

 

Chúc các vị đại biểu, khách quý, các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh, các vị tham dự kỳ họp sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

-------------------------------------------

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2011 –  2016.

* Đầu đề do Tòa soạn đặt.