Đại hội Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh, lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020)

15:32, 31/05/2015

Ngày 31-5, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020). Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng toàn thể 44 đảng viên chính thức.  

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội đã phân tích rõ những thành tựu thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những tồn tại, đồng thời nêu lên những nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ tới.

 

Với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống các cơ quan của Đảng, chính quyền và đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Trường đã hoàn thành các mục tiêu cơ bản như: Đào tạo trên 18 nghìn lượt cán bộ các hệ cử nhân chính trị, cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, kiến thức quản lý Nhà nước và cán bộ dự nguồn chức danh bí thư, chủ tịch cấp xã, phường, vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ bồi dưỡng, đào tạo cán bộ cơ sở theo yêu cầu các đề án của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

 

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Trường đã thực  hiện được hai đề tài khoa học cấp tỉnh, thao giảng chuyên môn có 38 lượt giảng viên đạt loại giỏi. Đảng bộ cũng đã cử được 29 lượt cán bộ, giảng viên tham gia các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu sinh… góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới được Đảng bộ Trường xác định là tiếp tục đổi mới công táo đào tạo lý luận chính trị; gắn kiến thức đào tạo với kiến thức, kỹ năng thực tế; đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học gắn chặt với các hoạt động thực tế công tác quản lý Nhà nước, công tác xây dựng Đảng tại các địa phương.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 9 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.