Thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII

18:29, 26/05/2015

Chiều 26-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII (ảnh). Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Theo dự thảo thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13, Kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-7-2015. UBND tỉnh sẽ trình 11 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết; Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh trình 5 văn kiện. Ngoài ra, sẽ có Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2015 và một số báo cáo của cơ quan hữu quan. Sẽ có 9 nghị quyết được thảo luận và quyết định tại Kỳ họp, trong đó đáng chú ý là 7 nghị quyết chuyên đề gồm: Nghị quyết về kế hoạch KT-XH 5 năm giai đoạn 2016-2020 của tỉnh; Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí phân bổ kế hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020 tỉnh Thái Nguyên; Nghị quyết về danh mục theo thứ tự ưu tiên các dự án đầu tư 5 năm 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung T.P Thái Nguyên đến năm 2035; Nghị quyết về giao bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp y tế năm 2015 của tỉnh; Nghị quyết về thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung một số loại phí trên địa bàn tỉnh. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét, quyết định một số nội dung khác.

 

Tại Hội nghị, HĐND tỉnh cũng đã trình bày dự thảo kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp thứ 13. Theo đó, thời gian TXCT trước kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 17-6; tiếp xúc sau kỳ họp từ ngày 28 đến 31-7.

 

Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng đã có báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) vừa được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7-5. Nội dung báo cáo cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp, vẫn còn một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, đó là: Một số văn kiện trình Kỳ họp còn chưa được chuẩn bị kỹ; có dự thảo nghị quyết còn dài; việc trả lời làm rõ các nội dung trình Kỳ họp của một số sở, ngành còn dàn trải, chưa đi vào trọng tâm vấn đề đại biểu quan tâm; ý kiến đại biểu HĐND tỉnh tại phiên thảo luận tại Hội trường chưa nhiều; vẫn còn lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nghiêm túc tham dự đầy đủ các phiên họp…

 

Qua trao đổi, thảo luận, cơ bản các đại biểu đều nhất trí với dự thảo nội dung, chương trình mà Thường trực HĐND đưa ra tại kỳ họp thứ 13. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện TXCT theo kế hoạch; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc để kịp thời giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; Thường trực HĐND sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung trình tại Kỳ họp…