50 đại biểu là người dân tộc thiểu số được biểu dương

14:31, 03/06/2015

Ngày 3-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ là người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong công tác vận động quần chúng năm 2015.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lò Văn Giàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các huyện, thị, thành phố; 50 đại biểu là cán bộ người dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo biểu dương các cán bộ là người dân tộc thiểu số của tỉnh. Họ đã thể hiện tốt vai trò của mình về lãnh đạo tổ chức, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng ở địa phương. 50 đại biểu (ĐB) là người dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2015 gồm 20 ĐB là bí thư chi bộ, 13 ĐB là trưởng xóm, bản; 17 ĐB là trưởng các đoàn thể. Đây là những tấm gương điển hình ở cơ sở về thực hiện công tác vận động quần chúng. Hội nghị đã nghe một số ĐB tham luận nêu bài học thực tiễn rút ra trong quá trình hoạt động ở cơ sở...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Văn Giàng thay mặt Ban Dân vận TW đánh giá cao việc Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức biểu dương các cán bộ là người dân tộc thiểu số; thể hiện sự ấn tượng, cảm kích trước những tấm gương tiêu biểu. Đây là những “bông hoa đẹp” của “ngôi nhà” dân vận. Đồng tình với ý kiến của đồng chí Lò Văn Giàng, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả nổi bật mà Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đạt được về công tác dân tộc, miền núi thời gian qua; biểu dương các cán bộ thôn, xóm, bản đã nêu cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu, uy tín trong cộng đồng dân cư; giúp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng. Đồng chí lưu ý thời gian tới, công tác dân tộc, tôn giáo có nhiều điểm mới, công tác dân vận cần đổi mới về phương thức hoạt động, tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của nhân dân; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của các đại biểu.

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng 50 suất quà cho 50 cán bộ là người dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2015 của tỉnh.