Báo cáo kết quả chỉ đạo đại hội cấp cơ sở

17:44, 30/06/2015

Ngày 30-6, Huyện ủy Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết TW11; tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015 và báo cáo kết quả chỉ đạo đại hội cấp cơ sở.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Tiệu, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai trực tiếp truyền đạt những nội dung mà Hội nghị TW 11 đã thông qua như: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; số lượng và phân bổ đại biểu dự Đại hội XII của Đảng; về mô hình tổ chức chính quyền địa phương và về chủ trương đầu tư thực hiện Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

 

Về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020, đến ngày 5-6-2015, 40/40 chi, đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong Đại hội. Các chi, đảng bộ đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung theo Hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh và của Huyện ủy. Các văn kiện được thảo luận kỹ càng ở các chi bộ trực thuộc và lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu và của nhân dân nên đã tạo sự thống nhất cao tại đại hội. Kết quả bầu cử, 40/40 chi, đảng bộ bầu lần 1 là đủ số lượng cấp ủy viên. Theo đó, số cấp ủy viên tái cử là 245/339 đồng chí, số cấp ủy viên dưới 35 tuổi là 78/339 đồng chí. Có 289 đồng chí có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 297 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị và 38 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Các chi, đảng bộ tổ chức bầu đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên đúng quy định, đúng cơ cấu, số lượng được phân bổ.

 

Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ qua được tăng cường và đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng cao. Việc kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt, các lĩnh vực đã góp phần ngăn ngừa, phát hiện và khắc phục những khuyết điểm, hạn chế của tổ chức đảng cũng như cán bộ đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 17 cuộc kiểm tra, giám sát tại 90 tổ chức đảng; Đảng ủy cơ sở kiểm tra đối với 32 đảng viên, tổ chức kiểm tra 27 cuộc đối với 98 đơn vị. Tổng số tổ chức Đảng được kiểm tra thi hành kỷ luật trong Đảng là 147 tổ chức (bằng 525% so với nhiệm kỳ trước). Qua kiểm tra, giám sát, các cấp ủy Đảng đã phát hiện và thi hành kỷ luật đối với 81 đảng viên (trong đó có 24 người thuộc diện Huyện ủy quản lý); Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức Đảng...

 

Nhân dịp này, Ban  Thường vụ Huyện ủy đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2010-2015 (ảnh).