Chủ động, linh hoạt thực hiện các nhiệm vụ được phân công

14:36, 09/06/2015

Ngày 9-6, Thường trực Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã họp để bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban chủ trì buổi làm việc.

Đại diện các đơn vị trong Tiểu ban đã báo cáo kế hoạch, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được phân công, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai thực hiện các nội dung: tuyên truyền, khánh tiết; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, chỉnh trang đô thị; công tác hậu cần.

 

Theo đó, Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh đã mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về đại hội điểm cấp cơ sở, đại hội đại trà, những kinh nghiệm tổ chức thành công Đại hội cũng các cá nhân điển hình tiên tiến, phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện tốt việc treo pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền tại các địa điểm… hướng tới đại hội Đảng các cấp đảm bảo đúng chất lượng, mỹ quan, tiến độ. Việc tổ chức các hoạt động như: giới thiệu sách trước, trong, sau Đại hội; triển lãm sách, ảnh; chiếu phim, chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội cũng đang được hoàn chỉnh kế hoạch chi tiết để báo cáo UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy.

 

Về cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, cụ thể là Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh, nơi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh đang được sửa chữa, dự kiến đến hết tháng 8-2015 sẽ hoàn thành. Dự án thoát nước và xử lý nước thải đang được khắc phục một số địa điểm chưa đảm bảo chất lượng, tiến độ gây mất mỹ quan đô thị. Dự án cải tạo đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ cũng đang được triển khai, phấn đấu hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ tỉnh. Việc chỉnh trang đô thị, khắc phục các điểm ách tắc giao thông trong thành phố đang được các đơn vị quan tâm thực hiện. Đến nay, công tác hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại của các công dân… cũng được chuẩn bị chu đáo, triển khai hiệu quả.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các đơn vị, đồng chí Trần Quốc Tỏ yêu cầu từ nay đến thời điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các thành viên của từng bộ phận trong Tiểu ban phải thường xuyên nắm tình hình, diễn biến từng công việc và kết quả cụ thể; chú ý tiến độ, chất lượng một số công trình, dự án chào mừng Đại hội. Trong quá trình triển khai, các đơn vị phải nêu cao tinh thần chủ động, linh hoạt xử lý các tình huống. Đồng chí cũng yêu cầu Trưởng các bộ phận thường xuyên báo cáo với Tiểu ban để Tiểu ban thông tin tới Thường trực, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai…