Chủ động nắm bắt tình hình và làm tốt công tác tham mưu

15:00, 25/06/2015

Ngày 25-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai  nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác chỉ đạo, phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành chức năng để nắm tình hình được quan tâm, kịp thời tham mưu cho cấp ủy những vấn đề bức xúc, nảy sinh từ cơ sở liên quan đến công tác khoa giáo để có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời. Việc triển khai các chủ trương, kế hoạch trong lĩnh vực khoa giáo được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả. Hoạt động khoa giáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; các ngành trong khối khoa giáo đạt được hiệu quả. Công tác giáo dục đào tạo; quản lý, đào tạo nghề và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; khoa học, công nghệ; quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; chăm sóc sức khỏe nhân dân; thể dục thể thao và công tác gia đình… được triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn có sự bất cập, có nơi nghề đào tạo chưa thực sự phù hợp với tình hình thực tế địa phương.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác khoa giáo những tháng cuối năm 2015 là: tích cực chủ động trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và địa phương; Tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình cơ sở để có định hướng tham mưu kịp thời…
Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7-2015.