Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri T.X Phổ Yên

16:06, 30/06/2015

Ngày 30-6, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên gồm: ông Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban kinh tế Trung ương;  Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri T.X Phổ Yên nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Cùng dự còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các cử tri là đội ngũ cán bộ công nhân, viên chức của Thị xã.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Sau hơn 1 tháng làm việc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 9, thảo luận, đánh giá tình hình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2014 và những tháng đầu năm 2015; chất vấn và trả lời chất vấn; đồng thời xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Trong đó điển hình là công tác quy hoạch và xây dựng sân bay Long Thành, tình hình về biển Đông hiện nay. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, xem xét, thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hóa Hiến pháp. Quốc hội lắng nghe ý kiến của cử tri, xem xét Báo cáo của Chính phủ về quy định tại điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 …

 

Theo đánh giá của các cử tri, việc ban hành và cho ý kiến bước đầu về các dự án luật đã cụ thể hóa các nội dung của Hiến pháp, có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.