Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020

15:44, 04/06/2015

Ngày 6-4, Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV(nhiệm kỳ 2015-2020).

Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc Đại học Thái Nguyên cùng 154 đảng viên chính thức của Đảng bộ Trường.

 

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, chỉ ra những tồn tại và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Báo cáo nêu rõ: Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã lãnh đạo xây dựng đơn vị từ mô hình một khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên thành trường đại học đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chuyên sâu về khoa học thông tin, truyền thông. Với quy mô trường đại học, 5 năm qua, Trường đã đào tạo trên 10 nghìn sinh viên cung cấp cho thị trường lao động trong và ngoài nước nguồn nhân lực về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông. Đặc biệt, Nhà trường đã thực hiện công bố chuẩn đầu ra cho toàn bộ 17 chuyên ngành đào tạo trong nước và 3 chuyên ngành đào tạo liên kết quốc tế. Chất lượng đào tạo ngày càng nâng lên, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường loại khá, giỏi chiếm trên 47% hàng năm. Hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thu hút đông đảo nguồn tuyển sinh hàng năm. Nhiệm kỳ vừa qua, Trường đã thực hiện trên 400 đề tài nghiên cứu, ứng dụng khoa học các cấp, trong đó có 159 đề tài của sinh viên. Với những nỗ lực đó, 5 năm qua, Đảng bộ luôn đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh.

 

Để tiếp tục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và đào tạo trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, mục tiêu của nhiệm kỳ tới Đại hội đề ra là: Nâng cao chất lương đào tạo, đổi mới theo mô hình trường đại học điện tử và đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.