Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

18:05, 12/06/2015

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 12-6, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri ở huyện Đồng Hỷ, Định Hóa và T.P Thái Nguyên.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu cử tri phường Quan Triều và xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên). Cùng tiếp xúc có Đại biểu HĐND Thành phố.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 phường đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội những tháng cuối năm 2015 của tỉnh và của T.P Thái Nguyên; Báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa 12 và  Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa 17. Tại buổi tiếp xúc cử tri, phường Quan Triều đã có 15 ý kiến kiến nghị các vấn đề: Cần có biện pháp ngăn chặn triệt để đối với xe chở quá tải chạy trong trung tâm thành phố, việc quy hoạch thành phố phải đảm bảo mang tính định hướng lâu dài, bền vững, cử tri thắc mắc về giá bồi thường tiền đất giải phóng mặt bằng, việc đóng tiền thủy lợi phí chưa hợp lý...Tại xã Cao Ngạn đã có 14 ý kiến cử tri quan tâm, nội dung tập trung chủ yếu vào các vấn đề: Giải quyết ô nhiễm môi trường dòng sông Cầu, giải quyết tình trạng thiếu phòng học bậc mẫu giáo, chế độ chính sách đối với người có công, chế độ phụ cấp cho cán bộ xóm, tổ dân phố; chế độ bảo hiểm y tế cho nhân dân...

 

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đại biểu HĐND các cấp đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để trình kỳ họp HĐND sắp tới.

 

* Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đồng Hỷ đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh tại thị trấn Chùa Hang và xã Linh Sơn. Đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã tham dự các buổi tiếp xúc.

 

 

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Văn Lành đã thông báo nhanh tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2015 của tỉnh và huyện, kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh; báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh... Các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Cần có giải pháp giải quyết vấn đề quá tải ở các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn; khắc phục tình trạng ngập lụt do hệ thống mương tiêu úng chưa được hoàn thiện; nên có chính sách khuyến khích hơn nữa cơ giới hóa trong nông nghiệp; cần quan tâm hơn đến công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tình trạng một số doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường….

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện đại biểu HĐND các cấp đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những kiến nghị còn lại sẽ được Đoàn tổng hợp để trình tại kỳ họp HĐND sắp tới.

 

* Các đại biểu HĐND tỉnh: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Văn Lành, Bí thư Huyện ủy; Lương Văn Ngân, Thường trực HĐND huyện Định Hóa; Trần Thị Bính, Trưởng phòng Nội vụ huyện Định Hóa; Chu Thị Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy xã Kim Phượng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII tại 6 xã: Phú Đình, Bộc Nhiêu, Tân Thịnh, Bình Yên, Linh Thông và Bảo Linh. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có các đại biểu HĐND huyện.

 

Các đại HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh đến các cử tri. Các đại biểu đã nhận được nhiều ý kiến phản ánh, đề đạt nguyện vọng của cử tri về các vấn đề: Đầu ra cho con em đã và đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp; vấn đề đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; quan tâm tu sửa các công trình thủy lợi tại địa phương nhằm đảm bảo tưới tiêu, phục vụ sản xuất; chế độ đối với nạn nhân da cam, người có công với cách mạng; vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất; nguồn điện sinh hoạt, sản xuất chưa đảm bảo, vẫn xảy ra tình trạng mất điện đột suất không có thông báo trước...

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện, UBND xã, đại biểu HĐND các cấp đã có giải trình về các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp để gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

* Đại diện Đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp 13 HĐND tỉnh khóa XII, trước kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XVIII tại xã Ký Phú và xóm Lê Lợi, xã Bản Ngoại.

 

Tại buổi biếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nhanh tới các cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Đại Từ 5 tháng đầu năm 2015; kết quả giải trình kiến nghị của cử tri liên quan đến xã Ký Phú tại kỳ thứ 12 HĐND tỉnh; báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh. Tại 2 điểm tiếp xúc, nhiều câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề như: Tăng cường công tác Phòng cháy chữa cháy rừng; tăng tiền hỗ trợ cho người cao tuổi (trên 80 tuổi); Nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để xây dựng đường bê tông nông thôn theo Chương trình xây dựng NTM; hỗ trợ vốn để xây dựng, sủa chữa hệ thống đập thủy lợi; cần có chính sách để phát huy hiệu quả cơ giới hóa trong nông nghiệp…

 

Một số vấn đề kiến nghị của cử tri đã được đại diện đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Đại Từ giải đáp. Những kiến nghị chưa được giải đáp, Đoàn sẽ tổng hợp lại đệ trình lên kỳ họp 13 HĐND tỉnh sắp tới.