Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

15:29, 29/06/2015

Ngày 29-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII vừa được tổ chức từ ngày 20-5 đến 26-6.

* Các đại biểu: Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri T.P Thái Nguyên.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo nhanh kết quả kỳ họp vừa qua của Quốc hội. Theo đó, sau hơn 1 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 dự án luật, 4 nghị quyết chuyên đề và cho ý kiến về 15 dự án luật khác. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã thông tin thêm về một số vấn đề được tập trung thảo luận tại kỳ họp, đặc biệt là Dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

Thay mặt cử tri T.P Thái Nguyên, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cảm ơn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin kịp thời về kết quả kỳ họp Quốc hội; đồng thời thông báo nhanh với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí cũng phản ánh với Đoàn những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến việc triển khai thực hiện Luật Công chức, viên chức; Bộ luật Tố tụng dân sự; Luật Đất đai.

 

* Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Bình.

 

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp lần này; đồng thời tập trung nêu ý kiến, kiến nghị về một số nội dung như: Đề nghị các cấp, ngành chức năng tiếp tục đầu tư thực hiện Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên; có chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý giáo dục tại phòng giáo dục - đào tạo cấp huyện và cán bộ làm công tác hành chính, văn phòng tại các trường học; lưới điện nông thôn ở nhiều địa phương chưa đảm bảo, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con nhân dân…

 

* Đại biểu, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu I, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII với cử trị huyện Võ Nhai.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Văn Tường đã báo cáo tới các cử tri những luật mới vừa được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 9. Trong đó, Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 (cho phép người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần khi thôi việc) đã được Quốc hội thông qua. Ngoài ra, đại biểu cũng thông báo đến các cử tri kết quả giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và bồi thường cho người bị oan sai; tại kỳ họp thứ 9; vấn đề cử tri quan tâm khác, như: nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giá điện, nước, xăng dầu tăng; công tác quản lý hàng hóa, tránh gian lận thương mại…

 

Đa số các cử tri có mặt tại đây đồng tình với kết quả của kỳ họp thứ 9. Quốc hội khóa XIII.