Gặp mặt nhân 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

15:35, 15/06/2015

Ngày 15-6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2015). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, quản lý báo chí; các sở, ban, ngành đoàn thể; các doanh nghiệp, các nhà báo đã nghỉ hưu cùng 250 hội viên Hội Nhà báo tỉnh...

Trải qua 90 năm với nhiều khó khăn, thử thách nhưng với một nền báo chí được rèn luyện từ truyền thống yêu nước và ý chí cách mạng quật cường, báo chí cách mạng Việt Nam luôn phát huy truyền thống, thể hiện bản lĩnh vững vàng, xứng đáng là người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Trong dòng chảy đó, báo chí Thái Nguyên đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành cả về đội ngũ và chất lượng hoạt động báo chí. Hiện, Thái Nguyên có đủ các loại hình báo chí gồm báo viết, báo nói, báo hình và báo điện tử. Báo chí Thái Nguyên đã góp phần tuyên truyền, định hướng xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và đang phát triển thành trung tâm thông tin vùng Việt Bắc.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long cho rằng, những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Trong sự phát triển chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng vẫn còn những nhà báo do nhận thức hạn chế nên đã phản ánh thông tin thiếu trung thực, khách quan. Do đó, trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu đội ngũ những người làm báo phải phấn đấu không ngừng trong trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để xứng đáng là những nhà báo cách mạng bút sắc, lòng trong, tâm sáng...

Trao giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ưởng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; tặng Bằng khen cho Liên Chi hội Đài PT-TH tỉnh và 5 cá nhân có thành tích hoạt động Hội xuất sắc năm 2014. Hội Nhà báo Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận tác phẩm báo chí xuất sắc 2014- 2015 cho 17 tác giả và nhóm tác giả.

Trước đó, Hội Nhà báo tỉnh đã tiến hành lấy ý kiến đóng góp vào các Dự thảo văn kiện trình Đại hội X, Hội Nhà báo Việt Nam; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X và giới thiệu nhân sự cho Đại hội X, Hội Nhà báo Việt Nam.