Niềm tin sau một nhiệm kỳ

17:27, 11/06/2015

Nhiệt huyết, bám sát cơ sở để chỉ đạo vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ đề ra là những việc làm mà chúng tôi thấy được ở cán bộ, đảng viên xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên).

Băng rôn, cờ hoa được treo khắp đường làng, ngõ xóm; cán bộ, đảng viên đang tập trung vệ sinh xung quanh trụ sở UBND xã. Đang chỉ đạo buổi lao động tập thể, đồng chí Hoàng Hồng Lâm, Bí thư Đảng ủy Thịnh Đức nói: Mấy ngày hôm nay chúng tôi bận rộn quá, vừa rà soát lại Văn kiện Đại hội để trình cấp trên duyệt, vừa chuẩn bị khánh tiết cho ngày Đại hội sắp diễn ra. Nhờ sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua, Đảng bộ xã đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

 

Là một xã thuần nông, lĩnh vực nông nghiệp đã được Đảng bộ xã Thịnh Đức quan tâm phát triển. Ngoài tập trung chỉ đạo bà con thực hiện các biện pháp thâm canh, tăng vụ, áp dụng tiến độ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xã luôn quan tâm đến xây dựng hệ thống thủy lợi, hiện xã có trên 80 % diện tích đất nông nghiệp chủ động được nước tưới. Nhờ vậy, sản lượng lương thực hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch Thành phố giao, năm 2014 đạt trên 3.500 tấn. Giá trị sản xuất trên 1ha canh tác cũng tăng từ  50 triệu đồng/ha năm 2010 lên 65 triệu đồng/ha năm 2014 (tăng 5 triệu đồng so với Nghị quyết đề ra). Bên cạnh đó, xã đã vận dụng tốt các chính sách đầu tư trong nông nghiệp để phát triển, đa dạng hóa các mô hình sản xuất như: Mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn ViệtGAP, trồng hoa tươi, rau an toàn, mở trang trại chăn nuôi… 5 năm qua, nhân dân trong xã đã trồng mới gần 30ha rừng. Nhờ vậy, mức thu nhập của người dân hàng năm đều tăng, năm 2014 đạt 23 triệu đồng/người/năm (tăng 15 triệu đồng so với năm 2010).

 

Chúng tôi đi thăm đoạn đường liên xã dài 1km, rộng 6m vừa được hoàn thành đi qua xóm Đức Cường, xã Thịnh Đức. Chị Nguyễn Thị Lan, nhà cạnh đoạn đường chia sẻ: Làm đoạn đường gia đình tôi đã hiến gần 400m2 đất. Khi được hỏi, tại sao gia đình chị hiến nhiều đất mà không so đếm gì? Chị trả lời: Chúng tôi thấy cán bộ vận động nhiệt tình, phân tích phải thì nghe theo. Còn ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng xóm Đức Cường nói: 14 năm làm Trưởng xóm, tôi thấy vui nhất khi chứng kiến không khí khánh thành đoạn đường này. Trước kia, tuyến đường chỉ rộng khoảng 2 mét, đường không đủ để 2 cho xe chở lúa tránh nhau. Nhớ lại thời gian thi công đoạn đường, Chi bộ Đức Cường có 21 đảng viên, mỗi người một việc, ngoài gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ những đảng viên còn là “tuyên truyền viên” vận động bà con hiến đất, đóng góp công sức làm đường.

 

Đồng chí Hoàng Hồng Lâm, Bí thư  Đảng ủy xã Thịnh Đức thông tin thêm: Gương về cán bộ, đảng viên “miệng nói tay làm” ở xã khá nhiều, có thể kể đến đồng chí Phạm Hồng Quang, Chi bộ Xuân Thịnh; Cao Sỹ Quân Nhân, Chi bộ Tân Đức; Phạm Văn Long, Chi bộ Ao Miếu… 5 năm qua, chúng tôi đã ra 48 nghị quyết chung và Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ xác định, mỗi cán bộ, đảng viên phải là cái gốc của công việc. Hàng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ đều phân công cán bộ, đảng viên phụ trách từng mảng công việc, làm và chịu trách nhiệm. Còn chi bộ là cánh tay  nối dài của Đảng bộ, đảng viên là người sát và gần dân nhất để kiên trì, vận động. Điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới 5 năm qua xã đã huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư xây dựng được 2,7km đường bê tông nông thôn, vận động nhân dân hiến 3.200m2 đất; thực hiện xã hội hóa việc xây nhà văn hóa, 25/25 xóm đều đã  xây dựng được nhà văn hóa theo thiết chế mới. Đến nay xã đã đạt 17/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Tôi tin, với kết quả trên cộng với sự nhiệt huyết của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ Thịnh Đức sẽ tiếp tục tạo được sự đồng thuận, niềm tin trong nhân dân để bước vào nhiệm kỳ mới với mục tiêu phấn đấu cao hơn.