Phấn đấu được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

14:12, 18/06/2015

Đó là một trong những chỉ tiêu cụ thể mà Đảng bộ Sở Tài chính đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020 tại Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức ngày 18-6.

Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2010-2015, bám sát dự toán thu chi ngân sách do HĐND và UBND tỉnh giao hàng năm, Đảng bộ Sở Tài chính đã quan tâm lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, phối hợp chặt chẽ với ngành, đơn vị có liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh điều hành thu chi ngân sách đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, trong đó thu ngân sách hàng năm đều cao hơn năm trước khoảng 20%; chi ngân sách đáp ứng phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, cơ sở hạ tầng được đầu tư đáng kể, nhất là trong các lĩnh vực: Giáo dục đào tạo, y tế, khoa học công nghệ, giao thông, thủy lợi.

 

Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đảng bộ tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả việc kiểm tra theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc chấp hành các quy định của Nhà nước về thực hành tiết kiệm trong việc sử dụng, mua sắm tiền và tài sản nhà nước của các ngành, các địa phương và các đơn vị dự toán. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 27 đảng viên (kế hoạch đề ra từ 20 đảng viên trở lên). Trên các mặt công tác khác như: Tham mưu giúp việc cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý Nhà nước về tài chính, ngân sách, giá cả; lãnh đạo hoạt động kinh doanh xổ số kiến thiết; xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ, công tác cải cách hành chính trong các hoạt động của cơ quan; lãnh đạo công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí… đều đạt được kết quả tốt.

 

Bên cạnh những ưu điểm, Báo cáo chính trị cũng đã nêu ra một số hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm.

 

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở Tài chính đề ra mục tiêu tổng quát là: “Tập trung lãnh đạo, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, mở rộng dân chủ đi đôi với tăng cường ý thức tổ chức kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh”.

 

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa VI. Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Sở được bầu làm Bí thư Đảng bộ. Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu tham dự Đại hội cấp trên.

 

* Cùng ngày, Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực X cũng đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo KTNN.

 

Chi bộ KTNN khu vực X được thành lập tháng 6-2011 với 5 đảng viên. Tháng 11-2014, đã được Đảng bộ KTNN ra quyết định thành lập Đảng bộ. Hiện, Đảng bộ có 5 chi bộ, với 40 đảng viên. Với chức năng giúp Tổng KTNN tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước đối với 6 tỉnh trên địa bàn khu vực, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên, trong nhiệm kỳ 2011-2015, Đảng bộ KTNN khu vực X đã lãnh đạo tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chỉ đạo thực hiện có chất lượng và đúng tiến độ các cuộc kiểm toán, tiếp tục đổi mới trong tổ chức thực hiện kiểm toán ngân sách địa phương, từng bước tăng cường nội dung kiểm toán hoạt động. Từ năm 2012-2014, KTNN khu vực X đã thực hiện 8 cuộc kiểm toán toàn diện ở các tỉnh và nhiều cuộc kiểm toán chuyên đề… Qua kiểm toán, đã phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính 1.115.842 triệu đồng (bao gồm tăng thu ngân sách nhà nước; giảm chi, giảm dự toán, giảm thanh toán và các kiến nghị xử lý tài chính khác). Đồng thời, kiến nghị với chính quyền nhà nước các cấp của địa phương, các đơn vị được kiểm toán khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành ngân sách, sử dụng tiền và tài sản nhà nước, bổ sung, sửa đổi cơ chế, chính sách kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần từng bước đưa công tác quản lý kinh tế, tài chính vào nền nếp.

 

Trong công tác xây dựng đảng, Đảng bộ luôn quan tâm, chú trọng tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 5 đảng viên mới; hàng năm, Đảng bộ đều đạt trong sạch vững mạnh. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ đề ra mục tiêu tổng quát là “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm cùng toàn ngành KTNN thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020”.

 

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực X khóa VI; bầu 3 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Kiểm toán trưởng được bầu làm Bí thư Đảng bộ.



Công ty quà tặng tết Grand Cru - Wine & Gift