Tập trung thảo luận, cho ý kiến vào 3 nội dung quan trọng

14:34, 23/06/2015

Ngày 23-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; nguyên tắc, tiêu chí phân bổ kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020.

 
 
Sau khi trình bày các báo cáo dự thảo, các đại biểu đã chia tổ và tiến hành thảo luận về nội dung của các văn bản nêu trên. Trong quá trình đó đã có 20 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị, tập trung vào các nội dung như: Chủ đề Đại hội; đánh giá kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; phương hướng, chỉ tiêu và giải pháp cho giai đoạn tiếp theo. Nhìn chung, các ý kiến đều nhất trí với những nội dung chính của dự thảo Báo cáo, đánh giá cao những ưu điểm về bố cục, sự ngắn gọn, cân đối, rõ ràng về số liệu. Đồng thời đề nghị chỉnh sửa, bổ sung một số số liệu, chỉ tiêu, câu từ cho chính xác và phù hợp với thực tế.
 

 

Về nội dung 2 văn bản do UBBND tỉnh trình gồm: Báo cáo kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; nguyên tắc, tiêu chí phân bổ kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020, các đại biểu cũng đã dành thời gian nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến. Tập trung vào các vấn đề như: Ưu tiên đầu tư cho vùng khó khăn, trả nợ đầu tư xây dựng cơ bản; các chỉ tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới…

 

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phách nhấn mạnh, những nội dung của Hội nghị lần này rất quan trọng vì quyết định phương hướng, nhiệm vụ cho cả nhiệm kỳ tiếp theo. Vì vậy, các đồng chí Tỉnh ủy viên cần tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến; giao Tiểu Ban Văn kiện tiếp thu đầy đủ các ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo trước khi tổ chức công bố lấy ý kiến tham gia của các tầng lớp nhân dân, của các đảng bộ trực thuộc theo kế hoạch. Đồng chí yêu cầu chỉnh sửa một số số liệu như chỉ tiêu xuất khẩu, giá trị sản xuất công nghiệp, tỷ trọng công nghiệp – xây dựng… cho phù hợp với tình hình thực tế và tiềm năng của tỉnh. Đồng thời đề nghị các địa phương chủ động, tích cực giải quyết tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản, nếu vượt khả năng thì phải báo cáo tỉnh sớm.

 

Trước những nhiệm vụ còn lại của năm 2015 và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung như: Rà soát, đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu năm 2015 còn đạt thấp; tập trung tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ các dự án và công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ trong hệ thống chính trị; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước trong và sau Đại hội…

 

Cũng trong chương trình Hội nghị này, các đại biểu đã được nghe thông báo kết luận một số nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; tiến hành chia tay 4 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hànhđã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mới nghỉ chế độ theo quy định.