Triển khai kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường

18:36, 22/06/2015

Nhằm thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường tại một số điểm khai thác khoáng sản và xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh, chiều 22-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức họp thông qua kế hoạch giám sát. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về kế hoạch giám sát tại một số điểm khai thác khoáng sản và xử lý chất thải trên địa bàn trong thời gian tới, gồm nội dung, mục tiêu, hình thức, đối tượng, đơn vị giám sát. Các đại biểu cũng kiến nghị cần bổ sung thêm chuyên gia trong lĩnh vực xử lý rác thải và bảo vệ môi trường vào thành phần Đoàn giám sát; nên giám sát trực tiếp tại nơi xử lý rác thải của các đơn vị; cần kiểm tra các loại giấy tờ, văn bản liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của các đơn vị…

 

Kết thúc cuộc họp, các đại biểu nhất trí thông qua kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và Công ty Than Núi Hồng (dự kiến việc giám sát sẽ được tiến hành vào đầu tháng 7 tới).

 

Đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Đoàn giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.