Trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện vững mạnh và hội nhập

15:00, 22/06/2015

Đó là mục tiêu tổng quát được đề ra tại Đại hội Đảng bộ Đài PT-TH Thái Nguyên khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức sáng ngày 22-6. Dự Đại hội có đồng chí Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, các đảng bộ trong khối và 114 đảng viên của Đảng bộ.

Hiện Đảng bộ Đài PT-TH Thái Nguyên có 14 chi bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. Trong tổ chức thực hiện các nghị quyết, Đảng bộ luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đề ra đều hoàn thành vượt mức. Chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử đã từng bước được đổi mới, nâng cao; thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường. Đội ngũ những người làm phát thanh, truyền hình được rèn luyện, bồi dưỡng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu làm báo hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí của nhân dân.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đài đã được nâng lên rõ rệt. Hiện có 5 đồng chí đảng viên có trình độ Th.s (đầu nhiệm kỳ có 1 đồng chí); 10 đảng viên đang theo học Th.s và 18 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị trở lên (đầu nhiệm kỳ có 4 đồng chí). Bình quân mỗi năm Đài sản xuất, phát sóng được 20 nghìn tin, bài gốc phát thanh, truyền hình, tăng khoảng 3000 tin, bài so với đầu nhiệm kỳ. Trung bình mỗi năm mở 3-5 chuyên mục mới. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm đúng mức, trong nhiệm kỳ Đảng bộ đã tổ chức kết nạp được 61 đảng viên, vượt 103% chỉ tiêu đề ra. Đảng bộ liên tục được công nhận đạt trong sạch vững mạnh, năm 2014 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

 

Tại Đại hội các đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung góp ý hoàn thiện dự thảo báo cáo. Đại hội đã đề ra các mục tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu đến năm 2020, trên 90% cán bộ, công chức có trình độ đại học trở lên. Chuyển toàn bộ khâu sản xuất tiền kỳ và hậu kỳ từ truyền hình độ phân giải thấp (SD) sang truyền hình độ phân giải cao (HD). Xây dựng cơ quan, tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh. Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp ít nhất 50 đảng viên mới trở lên.

 

Đại hội đã tiến hành bầu 15 đồng chí vào BCH Đảng bộ khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 và 7 đồng chí dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.