Tuyên dương nhiều điển hình thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

15:34, 25/06/2015

Ngày 25-6, Công an tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” (Vì ANTQ), giai đoạn 2010-2015. Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính và một số ngành, đoàn thể của tỉnh.

5 năm qua, phong trào thi đua, khen thưởng của lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, tạo được động lực thúc đẩy các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của lãnh đạo cấp trên được quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Công tác phòng, chống tội phạm đạt nhiều kết quả tích cực, vấn đề quản lý nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường. Phong trào thi đua “Vì ANTQ” tiếp tục được đẩy mạnh, đã có nhiều tấm gương cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, tận tụy với công việc, lập thành tích xuất sắc. Cụ thể, trong 5 năm, lực lượng công an đã thụ lý điều tra 53 vụ, 138 bị can về các tội có liên quan đến an ninh Quốc gia; điều tra và khám phá  3.662/4.579 vụ án liên quan đến tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội; xử lý 151 vụ phạm pháp về kinh tế, tham nhũng và môi trường; bắt giữ 1.925 với 2.034 đối tượng phạm tội về ma túy… Những thành tích trên đã góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Lực lượng công an tỉnh đã nhiều lần vinh dự được Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng thưởng.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Công an tỉnh đã đạt được trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” những năm qua. Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đưa phong trào thi đua “Vì ANTQ” lên một tầm cao mới, sâu sắc và toàn diện hơn; lập nhiều chiến công, thành tích mới to lớn, vẻ vang hơn, bảo vệ vững chắc an ninh trật tự trong mọi tình huống, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Nhân dịp này, Đại hội đã tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tá Trần Văn Giáp, Phó Trưởng Công an huyện Đại Từ vì đã có nhiều thành tích trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2011-2015; trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an Nhân dân” của Bộ Công an cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” từ năm 2012 đến năm 2014. Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 18 tập thể, 23 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2010-2015.