Chủ động, sáng tạo trong việc làm theo gương Bác

09:10, 31/07/2015

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ T.P Sông Công đã đạt được những kết quả tích cực. Điều đó đã tạo tiền đề quan trọng để Thành phố vững bước trên chặng đường phấn đấu trở thành đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh vào năm 2020.

Tôi gặp ông Bùi Trung Thành, tổ dân phố 2, phường Mỏ Chè và bà Dương Thị Biên, tổ dân phố Cầu Gáo, phường Bách Quang đến làm thủ tục cấp mới chứng minh thư nhân dân tại Công an T.P Sông Công. Ông Bùi Trung Thành nói: Được cán bộ hướng dẫn về việc cấp chứng minh nhân dân nên khi đi tôi đã chuẩn bị đầy đủ hộ khẩu thường trú, điền đầy đủ thông tin vào tờ khai cấp chứng minh nhân dân và lăn tay, chụp ảnh theo quy định. Thủ tục nhanh gọn nên tôi cảm thấy rất hài lòng. Chia sẻ của ông Thành cũng là điều nhiều người dân cảm nhận khi đến làm thủ tục cấp mới, đổi chứng minh nhân dân tại Công an T.P Sông Công.

 

Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ nhân dân, nhất là ở lực lượng giải quyết công việc cho tổ chức, công dân như cảnh sát giao thông, bộ phận tiếp nhận hộ khẩu, cấp chứng minh nhân dân… không để người dân kiến nghị, phản ánh về tác phong, thái độ, tinh thần phục vụ tiêu cực là một trong những kết quả nổi bật của Đảng bộ Công an T.P Sông Công trong chỉ đạo thực hiện việc “làm theo Bác”.

 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an T.P Sông Công: Thời gian qua, Đảng bộ đã xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đảng bộ cũng xác định và tập trung giải quyết ngay những vấn đề nổi cộm để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đó là tăng cường trấn áp tội phạm và đổi mới công tác tổ chức cán bộ. Song song với đó là kiện toàn cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Đảng bộ và đơn vị, phát huy năng lực, sở trường của đội ngũ cán bộ chỉ huy trên từng lĩnh vực. Kết quả, Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt công tác chuyên môn, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn.
5 năm qua, lực lượng cảnh sát điều tra của Công an Thành phố đã tiến hành điều tra khám phá 194/238 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ trên 81%. Tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được kiềm chế.

 

Cũng như Đảng bộ Công an T.P Sông Công, nhiều tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ T.P Sông Công đã có những cách làm cụ thể, sáng tạo trong triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác, nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị mình. Điển hình là Đảng bộ Công ty Diesel, Phụ tùng máy số 1… đã “làm theo Bác” bằng đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hay Đảng bộ các xã: Bá Xuyên, Vinh Sơn, Tân Quang, Bình Sơn thành công trong quá trình chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới.

 

Nói về việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với việc chỉ đạo địa phương xây dựng nông thôn mới, ông Đào Văn Thép, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Sơn khẳng định: Nhiệm kỳ 2010-2015, xã huy động được nhiều nguồn lực trong doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần để xã được công nhận đạt nông thôn mới trong tháng 5-2015. Trong 4 năm, nhiều công trình như trụ sở làm việc UBND, trung tâm văn hóa xã, nhà văn hoá các xóm được xây dựng, bê tông hoá đường giao thông, kênh mương được trên 17 km… với tổng số tiền đầu tư là gần 49 tỷ đồng, được người dân đồng thuận, góp trên 22 tỷ đồng và hiến gần 23.000m2 đất.

 

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức trên 17%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng của ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ. 4 năm qua, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của T.P Sông Công tiếp tục được quan tâm, đầu tư phát triển, xứng tầm với đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đã có 2 xã là Vinh Sơn, Bá Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã Bình Sơn và Tân Quang phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí trong năm 2015 như đúng kế hoạch đề ra. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn Thành phố từng bước được nâng lên. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, xã hội đều có những thành tựu đáng kể. Trong đó, kết quả nổi bật nhất là Đảng bộ T.P Sông Công đã chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết số 05/NQ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xây dựng và phát triển T.X Sông Công thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2015. Sông Công đã chính thức được Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận là Thành phố vào ngày 15-5-2015.

 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, với mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới là xây dựng T.P Sông Công trở thành đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh vào năm 2020, thời gian tới, Đảng bộ Thành phố xác định tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó chú trọng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác...