Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

18:03, 02/07/2015

Ngày 2-7, các đại biểu Quốc hội: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Đồng Hỷ. Cùng dự có đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc các cử tri đã được nghe các đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII. Theo đó, sau hơn 1 tháng làm việc (từ ngày 20-5 đến 26-6) với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 9 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Quốc hội đã dành phần lớn thời gian thảo luận, xem xét, thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hoá Hiến pháp.

 

Đa số các cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đồng thời, đánh giá cao tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của Quốc hội. Nhân dịp này, cử tri huyện Đồng Hỷ cũng đã đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; cần có nhiều hơn cơ chế hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp; kinh phí hỗ trợ cho các hộ được xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22 của Chính phủ…

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ và các ngành chức năng liên quan đã trả lời, giải  đáp những thắc mắc liên quan đến các vấn đề mà cử tri quan tâm. Các đại biểu Quốc hội cũng đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.